tin tức nổi bật
- Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018
- Tôi mách bạn 6 Giải pháp hàng đầu để trở thành chuyên gia trong trị liệu: chữa bệnh và làm đẹp
- Hoàng Kim Massage thông kinh lạc toàn thân thải độc tố cơ thể, phục hồi sức khỏe, thổi bay những cơn đau bằng Công nghệ điện sinh học DDS
- Tẩm quất người mù Hoàng Kim tổ chức lớp Tập huấn kỹ thuật massage làm đẹp da mặt, massage giảm mỡ bụng cạo gió, giác hơi ống trúc cho nhân viên
- Góp máy tính cho người khuyết tật
- Chương trình tài trợ 1000 máy xông hơi cho thành viên hội người mù việt nam
- Những ngón tay dệt nên thần thoại
- Quyển sách: Món ngon ngày tết
- Giám đốc Trung tâm Hoàng Kim được ghi nhận là thành viên tích cực của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (năm 2012)
- video người mù vượt qua bóng tối (P1) (năm 2012)
- Giới thiệu 2: Đĩa âm nhạc tẩm quất người mù Hoàng Kim
- Tuyển dụng nhân viên làm tẩm quất ở Hoàng Kim
- Người giàu không ở... hai con mắt
- Biển tẩm quất người mù bị trịch thu vì ảnh hưởng đến làng văn hóa
- Những ngón đàn xuyên suốt màn đêm
- Hoàng kim trước thềm xuân mới.
- Massage của người khiếm thị từ góc nhìn của một người “ngoại đạo”
- Xoa xát mắt để phòng cận thị và hoa mắt ở tuổi già
hướng dẫn việc ôn tập và kiểm tra trong “Tài liệu học xoá mù chữ Tiếng Việt 1”
1. Về ôn tập
Trong “Tài liệu học xoá mù chữ Tiếng Việt 1”, ở cả ba phân đoạn đều có “Ôn tập” và “Kiểm tra”. Đáng chú ý là trong phân đoạn 1 và phân đoạn 2 số lượng bài ôn tập khá nhiều. Vì hai phân đoạn này phục vụ cho việc học chữ và học vần trong giai đoạn đầu, việc ôn tập thường xuyên giúp học viên ghi nhớ càng sâu càng tốt các chữ cái và cách ghép vần, cách tạo thành tiếng, tạo thành từ. Vì đây là những hiểu biết rất cơ bản, rất cần thiết cho việc học chữ và cho việc nhận biết các âm rời của hệ thống ngôn ngữ (trong đời sống hằng ngày chúng ta chỉ nói ra từng tiếng, chưa nhận biết được âm trong tiếng).
Nhìn chung, các bài ôn đều có chức năng nhắc lại các kiến thức cơ bản và cần thiết cho từng đoạn trong quá trình học tập, vì vậy không nên coi nhẹ và bỏ qua chúng. Thậm chí với những người đã học qua chút ít, thì bài ôn là bài có thể kiểm tra được chỗ nào đã được học, còn nhớ, và chỗ chưa được học hay đã quên.
Đặc biệt cần tập trung vào các bài ôn tập trước các bài kiểm tra, vì trong đó tập trung tất cả các kiến thức đã được lựa chọn để dùng vào bài kiểm tra.
2. Về kiểm tra
Việc kiểm tra thường gồm ba kiểu nhỏ:
- Kiểm tra kiến thức bài vừa học,
- Kiểm tra định kì,
- Kiểm tra cuối lớp.
a. Kiểm tra kiến thức bài vừa học
Mục đích việc kiểm tra kiến thức bài vừa học là nhằm tạo cái cầu nối về kiến thức của phần vừa học với phần tiếp theo, nói cách khác, đây là việc tạo mạch cho chuỗi các kiến thức nối tiếp nhau trong quá trình học tập của học viên.
Việc kiểm tra kiến thức bài vừa học, vì lẽ trên, chỉ cần tập trung ở những điểm mấu chốt, không kiểm tra tràn lan, và chỉ thực hiện với một vài người. Điều quan trọng là cuối cùng người hướng dẫn phải nhắc lại một câu rằng trong bài qua việc đã tiến hành đến đâu, hoặc đang dừng lại với những hiện tượng cụ thể nào.
b. Kiểm tra định kì
Việc kiểm tra định kì nhằm vào yêu cầu ghi nhớ kiến thức của một chuỗi bài, do đó những điểm quan trọng trong chuỗi bài đó phải được thể hiện trong bài kiểm tra định kì. Điều này đã được trình bày trong bài kiểm tra định kì và người hướng dẫn cố gắng thực hiện cho có kết quả.
c. Kiểm tra cuối lớp
Mục đích của kiểm tra cuối lớp là để đánh giá kết quả học tập của từng người và xét xem người đó có thể chuyển tiếp lên lớp tiếp theo hay không. ở đây việc xếp hạng có ý nghĩa khích lệ nhiều hơn, quan trọng là học viên có đủ trình độ để chuyển lên lớp trên hay không. Cho nên trong bài kiểm tra không coi trọng phần “đánh đố” (thông minh) mà coi trọng khả năng ghi nhớ của học viên. Theo tinh thần đó, trước bài kiểm tra là bài ôn tập tập trung vào các nội dung sẽ được dùng trong bài kiểm tra. Tuỳ từng đối tượng cụ thể, việc ôn tập có thể kéo dài thêm chút ít, nhằm giúp cho học viên có thể ghi nhớ được những kiến thức cần thiết.
Việc đánh giá kiến thức của học viên cần dựa vào các tiêu chuẩn về kiến thức cần đạt được của từng đoạn trong chương trình.
Ý kiến độc giả
Các tin liên quan
- giới thiệu chương trình xoá mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ
- hướng biên soạn chương trình, mục tiêu và hướng dẫn thực hiện tài liệu học tập của toàn bộ phần tiếng việt (lớp 1-5)
- nội dung chương trình phần tiếng việt xóa mù chữ từ lớp 1 đến lớp 3
- Chuẩn kiến thức, kĩ năng Lớp 1
- Chuẩn kiến thức, kĩ năng Lớp 2
- Chuẩn kiến thức, kĩ năng Lớp 3
- Hướng dẫn sử dụng “tài liệu học xoá mù chữ tiếng việt 1”
- cấu trúc chung của “Tài liệu học xoá mù chữ Tiếng Việt 1”
- Đặc điểm học tập của người lớn và dạy học người lớn
- hướng dẫn vận dụng các phương pháp dạy học tiếng Việt ở các lớp xóa mù chữ
Ảnh & vi deo sự kiện
-
Dự án tài trợ máy xông hơi cho Hội ng...
-
Hoàng Kim ra mắt Công ty cổ phần tư v...
-
Sinh nhật Website Hoàng Kim tròn 1 tu...
-
Tẩm quất người mù Hoàng Kim với công...
-
Kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt na...
-
Tổng kết năm 2010 của Trung tâm Hoàng...
-
Tin nhanh
-
Sản phẩm - Dịch vụ
-
Khách hàng thân thiện
-
Nhân viên Hoàng Kim
tin tức mới
- Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018
- Doanh nhân khiếm thị tâm huyết / Chàng trai khiếm thị thành lập doanh nghiệp hỗ trợ nghề
- Tôi mách bạn 6 Giải pháp hàng đầu để trở thành chuyên gia trong trị liệu: chữa bệnh và làm đẹp
- Giáo trình dạy học DDS – Điện sinh học
- Ưu thế nổi bật của công nghệ DDS – Điện sinh học trong chữa bệnh và làm đẹp
tin tức xem nhiều
- Hoàng Kim Massage thông kinh lạc toàn thân thải độc tố cơ thể, phục hồi sức khỏe, thổi bay những cơn đau bằng Công nghệ điện sinh học DDS
- Xoa xát mắt để phòng cận thị và hoa mắt ở tuổi già
- Dịch vụ đăng quảng cáo đặt Banner giá rẻ - Hiệu quả bất ngờ
- Massage của người khiếm thị từ góc nhìn của một người “ngoại đạo”
Bình luận