Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Sống cân bằng

 

 Được nghe mục sư Graham kể về sự nghiệp lẫy lừng và lâu dài của một nhà truyền giáo đã khiến tôi xem xét và ngẫm nghĩ về những gì tôi muốn nhìn lại khi tôi đến chặng cuối cuộc đời như mục sư Graham.

Bạn và tôi không nên sống trong sự  kỳ vọng rằng một ngày nào đó khi chúng ta đạt được một mục tiêu nào đó, một điều gì  đó, hạnh phúc sẽ đến. Hạnh phúc nên là điều mà bạn có thể vươn tới trong mỗi khoảnh khắc bạn sống, và cái cách để bạn đạt được hạnh phúc là sống cân bằng về mặt tinh thần, tâm linh, cảm xúc và thể xác.

Một cách để xác định được mình có đạt được sự cân bằng hay không là nhìn về điểm cuối đời, rồi sống sao cho khi bạn tới điểm đó bạn sẽ không có gì  phải tiếc nuối. Đó là việc tạo ra sự hình dung rõ ràng về loại người mà bạn muốn trở thành và dấu ấn mà bạn muốn tạo ra, để mỗi bước đi của hành trình sống đưa bạn  đến gần hơn nơi mà bạn muốn đến.

Tôi tin rằng nếu bạn tạo ra cuộc sống bạn muốn trong trí tưởng tượng, thì bạn có  thể tạo ra nó trong hiện thực qua từng phút, từng giờ, từng ngày cần mẫn. Một số người khuyên rằng cách để làm điều đó là nghĩ về  đám tang của bạn và ngẫm xem bạn muốn gia đình và  bạn bè của mình nói gì về bạn, về  tính cách của bạn, những thành quả của bạn, và  bạn đã tác động đến cuộc sống của họ  ra sao. Có lẽ cách ấy có ích cho bạn, nhưng tôi không thích nghĩ với việc bỏ những người tôi yêu thương lại phía sau – cho dù tôi sẽ  lên thiên đường với Chúa.

Thay vì thế tôi thích đặt mình vào vị trí của mục sư Grham trong cuộc gặp gỡ của chúng tôi ngày hôm đó tại ngôi nhà trên núi của ông. Con người lỗi lạc mà tôi gặp đang ở gần điểm cuối của cuộc đời phi thường, một cuộc đời mà trong đó ông đã làm rất nhiều việc của Chúa, ấy vậy mà ông vẫn có một số điều tiếc nuối. Có lẽ đó là điều không thể tránh khỏi. Rất ít người đạt được một cuộc sống cân bằng tuyệt đối, nhưng tôi nghĩ một cuộc sống như vậy đáng để chúng ta vươn tới.

Tôi không muốn phải tiếc nuối gì cả, và điều đó dường như  là không thể. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức mình. Vậy nên tôi đã đặt lại máy đo cuộc sống của mình, chỉnh cái kim của nó hướng vào sự cân bằng. Bạn có thể dành ra một phút để làm điều gì đó nếu, giống như  tôi, bạn cảm thấy rằng tất cả chúng ta thỉnh thoảng cần phải dừng lại để xác định xem mình đã  ở đâu, hiện giờ mình đang ở đâu, mình muốn đi tới đâu, và làm thế nào  để trở thành một con người sẽ được nhớ  tới qua việc tạo ra sự thay đổi tích cực trên  đời này.

 

 

  

Lượt xem : 1205 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo