Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Hãy theo đuổi ước mơ
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Hãy theo đuổi ước mơ

 

Đã nhiều lần tôi nghiệm ra rằng nếu chúng ta hành động sau khi cầu xin Đấng Linh Thiêng giúp đỡ, từ sâu thẳm trong tim chúng ta biết rằng mình đang được dõi theo thì không có lý do gì khiến chúng ta phải sợ hãi cả. Cha mẹ tôi đã dạy tôi điều này chủ yếu qua cách họ sống mỗi ngày. Cha mẹ tôi là những ví dụ thuyết phục nhất về niềm tin trong hành động mà tôi từng được chứng kiến.

Mặc dù tôi chào đời trong tình trạng khiếm khuyết – như mẹ tôi nói: “khuyết thiếu chút ít” – xét theo nhiều khía cạnh tôi là người may mắn. Cha mẹ tôi luôn  ở bên tôi. Họ không nuông chiều tôi. Họ  rèn tôi vào kỷ luật và cho tôi cơ hội tự  học lấy những bài học từ chính sai lầm của mình. Hơn hết, cha mẹ tôi là những tấm gương tuyệt vời.

Tôi là con đầu lòng của cha mẹ  và rõ ràng là điều gây sửng sốt. Mặc dù  mẹ tôi đi khám thai đầy đủ nhưng các bác sĩ  không phát hiện ra một dấu hiệu nào báo trước rằng tôi  chào đời không có chân, không có  tay. Mẹ tôi là một nữ hộ sinh giàu kinh nghiệm, đã từng đỡ đẻ hàng tram ca và trong thời gian mang thai tôi, mẹ đã hết sức giữ gìn.

Khỏi phải nói cha mẹ tôi đã choáng váng đến mức nào khi tôi chào đời không có chân, không có tay. Giống như mọi đứa trẻ  khác, tôi không chào đời cùng với một cuốn cẩm nang hướng dẫn cách nuôi dạy trẻ, nhưng cha mẹ tôi hẳn sẽ mừng lắm nếu lúc đó họ có  được những hướng dẫn để biết phải nuôi một  đứa trẻ không chân không tay như thế nào. Cha mẹ tôi lúc đó không biết một người cha, người mẹ nào đã từng nuôi một đứa con không chân, không tay trong cái thế giới mà tất thảy mọi thứ được tạo ra dành cho những người có chân, có tay.

Giống như bất cứ bậc cha mẹ  nào rơi vào hoàn cảnh ấy, ban đầu cha mẹ tôi tuyệt vọng. Trong một, hai tuần đầu cảm giác tức giận, ân hận, buồn nản tuyệt vọng cứ bám riết họ. Họ  khóc rất nhiều. Họ đau buồn vì đã không có  được đứa con đầu lòng hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh như mong đợi. Họ cũng đau khổ vì  lo sợ rằng cuộc sống của tôi sẽ rất khó  khăn.

Cha mẹ tôi lúc đó không thể  biết được Đấng Sáng Tạo ấp ủ  kế hoạch gì dành cho một con người như tôi. Tuy nhiên ngay khi sự choáng váng vơi bớt, họ quyết  định đặt niềm tin vào Đấng Sáng Tạo. Họ thôi không cố tìm hiểu tại sao Đấng Sáng Tạo lại ban cho họ một đưa con như vậy. Thay vì thế họ tuân theo kế hoạch của Đấng Sáng Tạo và cố gắng nuôi nấng tôi theo cách tốt nhất có thể - dành cho tôi tất cả mọi nguồn yêu thường. Tôi không thể đòi hỏi gì hơn thế. Nhờ có tình yêu thương và lòng can đảm của cha mẹ, tôi không sợ hãi trước bất kỳ thử thách nào.

Lúc này đây cuộc sống có thể không công bằng với bạn. Có thể  bạn tự hỏi liệu may mắn có đến với mình không. Tôi dám nói với bạn rằng bạn không thể tưởng tượng nổi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn nếu bạn không chịu đầu hàng trước khó khăn, thử  thách. Hãy tập trung vào ước mơ của bạn. Hãy làm tất cả những gì có thể để tiếp tục theo đuổi ước mơ. Bạn có sức mạnh để thay đổi hoàn cảnh. Đừng bao giời từ bỏ khát vọng!

  

Lượt xem : 1594 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo