Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Tìm phần thưởng thực sự
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Tìm phần thưởng thực sự

 

Helen Keller bị mù và bị  điếc do mắc bệnh từ khi bà chưa tròn hai tuổi, nhưng bà vẫn trở thành một tác giả, một diễn giả, một nhà hoạt động xã hội nổi tiếng thế giới. Người phụ nữ phi thường này từng nói rằng, hạnh phúc thực sự đến qua “sự  trung thành với mục đích xứng đáng”.

Điều đó có nghĩa là gì? Đối với tôi như thế có nghĩa là sống với tài năng của bạn, phát triển nó, chia sẻ nó và nhận lấy niềm vui mà nó mang đến cho bạn. Điều đó cũng có nghĩa là vượt ra khỏi sự tự thỏa mãn để thực hiện cuộc tìm kiếm quan trọng và lớn lao hơn, cuộc tìm kiếm ý nghĩa và hạnh phúc thực sự trong cuộc sống.

Những phần thưởng lớn lao nhất đến khi bạn cống hiến hết mình. Đó là sự cống hiến để làm cho cuộc sống của người khác trở  nên tốt đẹp hơn, trở thành một phần của  điều gì đó lớn lao hơn bản thân bạn và tạo ra sự thay đổi tích cực trong cuộc đời. Bạn không nhất thiết phải là Mẹ Teresa mới làm  được điều đó. Là một người “khuyết tật” bạn vẫn có thể tạo được sự  ảnh hưởng trong cuộc đời.

Có thể bạn vẫn đang trong quá trình tìm kiếm một cuộc sống có ý nghĩa và hạnh phúc. Nhưng tôi không nghĩ rằng bạn có  thể cảm thấy hạnh phúc mà không sống vì  người khác. Mỗi chúng ta đều hy vọng đem tài năng của mình để phục vụ mục đích nào đó lớn lao hơn chứ không chỉ để thanh toán các hóa  đơn sinh hoạt.

Trong thế giới ngày nay, mặc dù  chúng ta có thể ý thức một cách đầy đủ sự trống rỗng về mặt tinh thần của sự  gặt hái về vật chất, chúng ta vẫn cần được nhắc nhở rằng hạnh phúc không liên quan gì đến sự sở hữu vật chất. Con người đã thử  sử dụng những cách lạ lung nhất để  đạt được cảm giác hạnh phúc. Có những người uống sáu lon bia liền. Bia có thể khiến họ  chìm vào cảm giác quên lãng. Có những người đi phẫu thuật thẩm mỹ để đạt tiêu chuẩn tùy ý  nào đó về sắc đẹp. Có những người làm việc cả đời để chạm đến đỉnh cao của thành công, chỉ để thấy những thành quả của mình bị tước đi trong giây tiếp theo.

Những người sáng suốt nhất biết rằng không có con đường dễ đi nào dẫn tới hạnh phúc lâu dài. Nếu bạn đặt cược vào những thú  vui trước mắt thì bạn sẽ chỉ tìm thấy sự thỏa mãn tạm thời mà thôi. Cảm giác thỏa mãn mà bạn dễ dàng có được, chắc chắn không lâu bền – nay đến mai đi.

Sống không có nghĩa là sở  hữu, mà là để làm người. Cho dù bạn chất  đầy quanh mình những thứ mà bạn có thể  mua được bằng tiền thì bạn vẫn có thể  bất hạnh như bất cứ ai. Tôi biết nhiều người có cơ thể hoàn hảo nhưng không có được một nửa hạnh phúc mà tôi đã tìm thấy.

Bạn có thể có  được cảm giác hạnh phúc và hài lòng khi tài năng và đam mê của bạn được huy động và  phát huy một cách tối đa. Hãy chiến thắng bản thân trước ham muốn vật chất, chẳng hạn như một ngôi nhà đẹp, những bộ đồ mốt nhất, những chiếc xe hơi thời thượng. Hội chứng “nếu mình có thứ  X thì mình sẽ hạnh phúc” là một sự  đánh lừa gây ảnh hưởng đến số động. Khi bạn kiếm tìm hạnh phúc từ vật chất, bạn sẽ  không bao giờ cảm thấy đủ. Hãy nhìn ra xung quanh, hãy nhìn vào thế giới bên trong bạn.

 

 

  

Lượt xem : 1671 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo