Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Sức mạnh của hy vọng
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Sức mạnh của hy vọng

 

Trong những chuyến đi vòng quanh thế  giới tôi đã được chứng kiến sức mạnh kỳ  diệu của tinh thần con người. Tôi biết chắc chắn trên  đời này có phép màu, nhưng phép màu chỉ xảy ra với những người biết hy vọng. Hy vọng là gì? Hy vọng là nơi những ước mơ bắt đầu. Hy vọng là tiếng nói cất lên từ mục đích sống của bạn. Hy vọng nói với bạn, đảm bảo với bạn rằng bất cứ điều tồi tệ nào xảy ra với bạn cũng không tồn tại bên trong bạn. có lẽ bạn không thể kiểm soát được tất cả những gì xảy ra với bạn nhưng bạn có thể kiểm soát được cách bạn phản ứng trước những gì  xảy ra với bạn.

Niềm tin vào sức mạnh của hy vọng, nguồn sức mạnh chiến thắng sự thất vọng, đã được củng cố trong chuyến thăm đầu tiên của tôi tời Trung Quốc vào năm 2008. Trong chuyến thăm ấy, tôi  đã tận mắt nhìn thấy Vạn Lý Trường Thành và  không khỏi kinh ngạc trước sự hung vĩ của một trong những kỳ quan nổi tiếng nhất thế giới. Nhưng giây phút ấn tượng nhất trong chuyến đi không phải là khoảnh khắc tôi đứng trước công trình vĩ đại đó mà là lúc tôi được thấy niềm vui lấp lánh trong ánh mắt một em bé Trung Quốc. Em bé đó biểu diễn cùng những trẻ em khác  trong tiết mục nghệ thuật thuộc chương trình của Olympic. Vẻ mặt hân hoan, rạng ngời của em đã thu hút sự chú ý của tôi và tôi không thể rời mắt khỏi em được. Em giữ cân bằng một chiếc đĩa xoay trên đầu trong khi thực hiện các động tác múa nhịp nhàng cùng với các vũ công khác. Em hết sức tập trung vào các động tác. Mặc dù có biết bao điều khiến em buồn lòng, đứng trên sân khấu em vẫn toát lên niềm hạnh phúc mãnh liệt khiến tôi xúc động đến rớm lệ.

Bạn biết không, em bé đó và tất cả những em bé biểu diễn tiết mục văn nghệ  ấy nằm trong số hơn bốn nghìn trẻ em bị  mồ côi trong trận động đất ở Tứ Xuyên cách đó chỉ vài tháng. Người trợ giúp, người điều phối của tôi và tôi đến trại trẻ  mồ côi đó trợ cấp chút nhu yếu phẩm cho các em, và tôi đã được mời nói chuyện  để khích lệ tinh thần cho các em.

Khi tới trại trẻ mồ côi, tôi sững sờ trước những thiệt hại và mất mát mà trận động đất đã gây ra cho người dân  địa phương. Chứng kiến cảnh đau thương đó, tôi lo lắng không biết mình sẽ nói gì với các em nhỏ  mồ côi này. Mặt đất há hoác ra, nuốt chửng tất cả những gì thân thương và quen thuộc của các em. Tôi chưa bao giờ phải chịu đựng cảnh tượng nào khủng khiếp đến mức ấy. Tôi có thể nói gì với các em đây? Chúng tôi mang đến những chiếc áo ấm cho các em, nhưng là  thế nào tôi có thể mang đến cho các em niềm hy vọng giữa những mất mát đau thương tột cùng này?

Khi tôi đến trại trẻ mồ  côi đó, các em nhỏ ùa ra đón. Hết em này  đến em khác chạy đến ôm hôn tôi. Tôi không biết nói ngôn ngữ của các em, nhưng điều đó không quan trọng. Khuôn mặt của các em đã nói lên mọi điều các em muốn nói. Mặc dù ở trong hoàn cảnh đau thương, các em vẫn rạng ngời niềm vui. Tôi đáng lẽ  không nên lo lắng về việc mình sẽ phải nói gì  để động viên các em. Tôi không cần phải khích lệ  những em nhỏ mồ côi ấy. Ngược lại, các em đã khích lệ tôi bằng chính tinh thần dũng cảm của các em. Các em bị mất cha mẹ, mất nhà cửa, và mất tất cả những gì thân thuộc, nhưng vẫn thể hiện niềm vui sống vượt trên mọi đau thương, mất mát.

Hy vọng xuất hiện cả  trong những thời điểm đen tối nhất để cho chúng ta thấy bằng chứng về sự tồn tại cảu Chúa Trời. Hãy nhìn về phía trước và hãy dám khát khao một cuộc sống tốt đẹp hơn và  hãy theo đuổi ước mơ của bạn với tất cả  sức mạnh mà bạn có.

 

 

  

Lượt xem : 1772 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo