Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Hãy hy vọng về những điều tưởng chừng như không thể
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Hãy hy vọng về những điều tưởng chừng như không thể

 

Người dân trên khắp thế giời  đã trải qua nỗi buồn sâu sắc bởi sự tàn phá  của trận  dộng đất kinh hoàng xảy ra ở Haiti vào năm 2010. Tuy nhiên trong tất cả những bi kịch thương tâm đến từ sự tàn phá nghiêm trọng này, những hoàn cảnh khủng khiếp cũng làm ngời lên những phẩm chất tốt đẹp nhất của những người sống sót, chẳng hạn như tinh thần kiên quyết không từ  bỏ hy vọng mặc dù đau thương và khó  khăn chất chồng ập đến với họ.

Cậu con trai Emmanuel của bà Marie được cho là một trong số những người bị chôn vùi dưới một tòa nhà bị đổ sập trong trận  động đất. Chàng trai hai mươi mốt tuổi làm nghề  thợ may này đang ở cùng với mẹ trong căn hộ của họ khi trận động đất xảy ra. Bà mẹ thoát ra khỏi tòa nhà được. Nhưng sau đó bà không tìm thấy cậu con trai ở đâu. Tòa nhà nơi họ sống chỉ còn là một  đống gạch vụn. Marie đi khắp các trại được dựng lên để làm chỗ tạm trú cho những người mất nhà cửa nhưng bà không tìm thấy con trai giữa những người sống sót. Bà đợi, với niềm hy vọng không gì lay chuyển nổi rằng con trai bà còn sống.

Vài ngày sau bà quay trở lại  đống đổ nát của tòa nhà để tìm con. Những chiếc máy hạng nặng hoạt động hết công suất khiến người ta rất khó nghe thấy tiếng nói của nhau, nhưng rồi rui rủi thế nào, trong một khoảnh khắc, Marie lại nghĩ bà đã nghe thấy tiếng Emmanuel đang gọi bà.

“Vào khoảnh khắc đó”, sau này bà nói với phóng viên, “ tôi biết rằng việc cứu sống con tôi là có thể”.

Marie nói cho mọi người biết rằng con trai đang gọi bà bên dưới đồng đổ nát, nhưng không ai có thể giúp bà. Khi một nhóm nhân viên cứu họ quốc tế đến, Marie đã tìm được một đội kỹ sư giàu kinh nghiệm. Bà thuyết phục họ rằng con trai bà vẫn còn sống. Sử dụng kiến thức và những trang thiết bị có sẵn, họ cắt sắt thép, bê tong đúng ở điểm mà Marie nói đã nghe thấy tiếng nói của con bà.

Họ đào bới cho đến khi họ phát hiện ra bàn tay của Emmanuel giơ lên cầu cứu. Họ  tiếp tục đào cho đến khi đưa được anh ra khỏi  đống đổ nát. Anh đã bị chôn vùi trong đống đổ nát mười ngày. Anh bị mất nước, bị đói và  bị bụi phủ toàn thân, nhưng anh vẫn sống.

Đôi khi tất cả những gì bạn có là niềm tin rằng điều mà bạn hy vọng, mong mỏi là có thể, chứ không phải là vô vọng, rằng phép màu có thể xảy ra. Giống như đối với bà Marie, thế giới xung quanh bạn có thể hỗn loạn, đổ nát, nhưng bạn không nên đầu hàng trước sự tuyệt vọng. Thay vì thế, hãy tin rằng Chúa Trời sẽ cung cấp cho bạn bất cứ thứ gì bạn thiết! Chính niềm tin đó đã thôi thúc bà Marie hành động. Hành động của bà đã đưa bà đến nơi mà bà có thể nghe thấy tiếng gọi của người con trai đang mắc kẹt trong đống đổ nát. Không quá khiên cường khi thừa nhận rằng chính niềm hy vọng của bà Marie đã cứu sống Emmanuel, phải không các bạn?

Lúc này đây cuộc sống của bạn có thể diễn ra không được êm  ả, nhưng miến là bạn còn sống, vẫn tiếp tục hướng lên phía trước thì bất cứ điều gì cũng trở thành có thể. Hãy luôn hy vọng, bạn nhé.

 

 

  

Lượt xem : 1620 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo