Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Giúp đỡ người khác
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Giúp đỡ người khác

Năm 1995, Leon Birdd đang lái xe qua một vùng ngoại ô của thành phố Dallas thì ông nhìn thấy một người đàn ông trung niên bước đi một cách khó nhọc trên con  đường có khá nhiều xe cộ lưu thông.

“Ông không sao chứ?”, Leon hỏi.

“Tôi không sao đâu”, người đó khẳng định bằng giọng hơi cục cằn.

Người đàn ông tên là Robert Shumake đó đã nói thật. Ông đi lại khó khăn bởi vì ông đã trải qua một số cuộc phẫu thuật não và khả năng vận động của ông đã bị ảnh hưởng. Tuy vậy, Robert vẫn dành thời gian vào các buổi sáng thứ bảy để mang bánh rán và cà phê đến cho những người vô gia cư ở trung tâm thành phố Dallas.

“Làm sao ông có thể làm việc đí khi mà  ông đi lại khó khăn như vậy”, Leon hỏi.

“Mọi người giúp tôi, và giờ đây anh sẽ giúp tôi”, ông nói.

“Tôi không nghĩ vậy. Ông đưa bánh và cà phê tới cho họ vào giờ nào?”, Leon hỏi.

“Năm giờ rưỡi sáng.”

“Tôi sẽ không lái xe đưa ông đi đâu, nhất là vào giờ đó”, Leon nói. “Ngay cả Chúa lúc ấy cũng chưa thức dậy đâu”.

Robert không quan tâm đến câu trả  lời. Ông nói cho Leon biết phải đón ông ở đâu.

“Anh sẽ có mặt ở đó”, Robert nói.

“Đừng trông đợi vào điều đó”, Leon trả lời

Sáng thứ bảy sau đó, Leon thức dậy lúc năm giờ sáng, thầm lo lắng rằng Robert có  thể đang đợi mình ở góc đường.

Trước khi mặt trời mọc, ông nhìn thấy Robert đứng ở góc đường cùng với một chiếc bình đựng gần hai mươi lít cà phê nóng. Robert đề nghị Leon chở ông tới một tiệm bánh rán để lấy bánh. Sau đó họ tới trung tâm thành phố Dallas. Khi họ tới, những đường phố vẫn còn vắng vẻ. “Đợi một chút”, Robert nói với Leon.

Với bình cà phê nóng ấy, họ  đợi. Khi mặt trời lên, từng người, từng người vô  gia cư xuất hiện. Gần năm mươi người tập hợp lại  để nhận cà phê và bánh rán của Robert.

Mặc dù Robert có cách nói năng không được nhã nhặn cho lắm, những người vô gia cư  vẫn hoan hỉ đón nhận những tách cà phê và  những chiếc bánh rán. Leon nhận thấy rằng Robert đang gieo những hạt giống tốt và rằng rõ ràng con người tốt bụng ấy đang cần giúp đỡ. Vậy là  Leon bắt đầu hỗ trợ Robert vào các buổi sáng thứ bảy tiếp theo.

Trong nhiều tháng sau đó, sức khỏe của Robert xấu đi.

“Robert, điều gì sẽ xảy ra nếu như  ông không thể làm việc này nữa?”. Một hôm Leon hỏi Robert.

“Thì anh sẽ làm việc đó”, Robert nói.

“Không, ông thực sự cần một ai đó khác”, Leon nói.

“Anh sẽ làm việc đó”, Robert nhắc lại.

Robert nói đúng. Leon Birdd đã trở  thành mục sư Birdd, một mục sư được phong chức với sứ mệnh được ủng hộ bởi chính nhà  thờ ở địa phương và các nhà hảo tâm.

Mặc dù Robert qua đời vào năm 2009, những hạt giống ông gieo đã được nuôi dưỡng tiếp tục thông qua mục sư Birdd và vợ của  ông, bà Jennifer. Giờ đây những cuộc hội tụ  ở góc phố để nhận cà phê và bánh rán đã phát triển thành những sự kiện ngoài trời có âm nhạc và những hoạt động ngợi cả niềm tin. Mỗi buổi sáng chủ nhật,hơn năm mươi tình nguyện viên tham gia với mục sư Birdd trong việc cung cấp thức ăn cho những người cơ nhỡ  và trợ giúp tinh thần cho hàng trăm người vô  gia cư tại một bãi đỗ xe ở trung tâm thành phố Dallas.

Tất cả mọi người đều cần tình yêu và sự khích lệ, cho dù  đó là một lời nói, một nụ cười đến cùng với một chiếc bánh rán và một ly cà phê  nóng.

 

 

  

Lượt xem : 1204 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo