Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Những nhà lãnh đạo phục vụ người khác
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Những nhà lãnh đạo phục vụ người khác

Chúng ta có thể gieo những hạt giống tốt, dù ta đang giữ vị trí nào trong xã hội, dù hoàn cảnh của ta ra sao. Dù  bạn là người sáng lập hay là một tình nguyện viên tham gia hoạt động nhân đạo quy mô lớn, là lãnh đạo của một quốc gia, một mục sư phục vụ những người vô gia cư, hay một người tình nguyện tại một nhà thờ thì việc thiện mà  bạn đang làm cũng được nhân lên nhiều lần qua vô  số những cuộc đời mà bạn đã tác  động.

Tất cả những nhà lãnh đạo trong các hoạt động phục vụ người khác mà tôi gặp trong các chuyến đi của mình đều có chung những đặc điểm và thái độ mà tất cả  chúng ta đều nên học tập. Trước hết, họ rất khiêm tốn và không hề vị kỷ. Nhiều người trong số họ đã dành trọn cuộc đời để phục vụ người khác, và họ không quan tâm sự  cống hiến của mình có được ghi nhận hay không. Thay vì đứng ở những vị trí nổi bật, hầu hết họ làm những việc thầm lặng, thôi thúc những người tình nguyện và khích lệ những người mà  họ phục vụ. Họ thích trao lời khen ngợi hơn là nhận về mình.

Những người lãnh đạo trong các hoạt  động phục vụ người khác là những người biết lắng nghe và là những người có khả năng thấu cảm cao. Họ lắng nghe để hiểu nhu cầu của những người họ phục vụ, và họ quan sát, thấu cảm để nắm bắt những nhu cầu không được nói ra. Thường thì những người gặp khó khăn không cần phải đến để nhờ giúp đỡ, bởi vì họ chủ động phát hiện những ai đang cần giúp đỡ và cần giúp những gì. Những người lãnh đạo đó hoạt động với suy nghĩ như  thế này trong đầu: “Nếu mình ở trong hoàn cảnh của người này, thì điều gì sẽ làm cho mình cảm thấy được an ủi? Điều gì sẽ vực mình dậy? Điều gì sẽ giúp mình vượt lên hoàn cảnh?

Họ thực sự là những người chữa lành các vết thương. Họ cung cấp những giải pháp trong khi những người khác bị mắc kẹt trong các vấn đề. Ví dụ, những người tốt khác nhìn vào những phận người đang chịu đựng sự nghèo khổ, đớn đau và bệnh tật ở những nước thuộc thế giới thứ ba và thấy những vấn đề khó khăn to lớn. Làm thế nào bạn có thể xây dựng đủ bệnh viện ở những vùng xa xôi, nghèo đói để phục vụ tất cả  những người đang gặp khó khăn? Don và Deyon Stephens đã nhìn vượt ra ngoài vấn đề và đi đến một giải pháp đầy sáng tạo: cải tiến những chiếc tàu du lịch thành những bệnh viện nổi và kêu gọi những người tình nguyện đến làm việc trên tàu, đến bất cứ nơi nào có những người đang cần  được giúp đỡ. Đoàn tàu nhân đạo Mercy Ship của họ đã được thành lập như vậy đấy.

Những người lãnh đạo đó không bận tâm với sự ổn định ngắn hạn, mà hướng tới sự ổn định lâu dài. Họ gieo những hạt giống mà họ biết sẽ tồn tại lâu dài và  có những ảnh hưởng rộng rãi. Những người gieo những hạt giống tốt tiếp tục phát triển những gì họ  đã làm, bằng cách tự gieo những hạt giống mới hoặc khích lệ những người khác tham gia với họ và  vượt trên họ.

Cuối cùng, những người lãnh đạo đó là những người xây dựng những cầu nối, dẹp sang một bên những lợi ích cá nhân hạn hẹp để khai thác sức mạnh của nhiều người để tạo ra sự  thay đổi vì lợi ích của toàn nhân loại. Họ  tin rằng sự dồi dào là phần thưởng đủ cho tất cả mọi người khi mà cả mục đích và sự thành công đều được chia sẻ. Nơi nào mà một số nhà lãnh đạo tin vào sự chia rẽ và chiếm đoạt, thì nơi ấy những người đi đầu trong việc phục vụ người khác tin vào việc xây dựng một cộng đồng của những con người có chung một mục đích.

Khi bạn phục vụ người khác, trái tim bạn được hàn gắn. Tôi khuyến khích bạn gieo những hạt giống tốt bằng cách phục vụ  người khác. Bạn có thể sẽ khám phá  ra rằng cuộc đời mà bạn giúp thay đổi là  cuộc đời của chính bạn.

 

 

 

  

Lượt xem : 1330 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo