Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Tìm được niềm đam mê
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Tìm được niềm đam mê

Bạn sẽ biết mình đã tìm được niềm đam mê khi tài năng, hiểu biết, năng lượng, sự tập trung và sự tận tụy của bạn  đều hội tụ vào một việc gì đó theo một cách khiến bạn phấn khởi, hào hứng giống như một  đứa trẻ say sưa chơi một trò chơi nó thích. Công việc và thú vui của bạn hòa làm một. Những gì bạn làm trở thành một phần con người bạn.

Niềm đam mê của bạn dẫn bạn  đến với mục đích sống. Cả hai yếu tố  đó được kích hoạt khi bạn đặt niềm tin vào khả năng của mình và chia sẻ nó với thế giới. Bạn tồn tại trên đời này vì  mục đích của cuộc đời bạn, cũng như tôi sống trên đời này vì mục đích của tôi. Từng phần của con người bạn – từ tâm hồn, thể xác, sức mạnh tinh thần, những tài năng độc đáo và trải nghiệm sống – đều tồn tại  để thỏa mãn mục đích sống.

Nếu bạn chưa thể xác định được niềm đam mê của mình là gì, thì bạn hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau đây:

  • Việc gì thúc đẩy bạn?
  • Việc gì khiến bạn phấn khởi mỗi ngày?
  • Việc gì bạn làm một cách tự nguyện, chỉ mong sống với nó mà thôi?
  • Việc gì khiến bạn làm mãi không chán?
  • Có việc gì đó mà bạn sẵn sang từ bỏ mọi việc khác để làm – không màng đến sự sở hữu vật chất và sự an nhàn – chỉ cần được làm việc đó bởi vì bạn cảm thấy thật hạnh phúc khi mình được làm việc đó?
  • Việc gì khiến bạn cảm thấy thực sự bị thôi thúc để thực hiện và hoàn thành cho bằng được?

Nếu những câu hỏi mà  tôi đã nêu ra ở trên vẫn không giúp bạn xác  định được một niềm đam mê trong đời, thì  hãy thử hỏi những người thân của bạn để họ đưa ra những đánh giá và gợi ý.

 

  

Lượt xem : 1106 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo