Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Hãy theo đuổi đam mê
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Hãy theo đuổi đam mê

Victor phục vụ trong lực lượng Thủy quân Lục chiến Hoa kỳ và là một chuyên gia võ thuật đai đen bậc bảy của môn Keichu –  Do tự vệ, một môn võ kết hợp các yếu tố  của karate, judo, jujitsu, kung fu, và kỹ thuật tự  vệ đường phố. Anh ta huấn luyện hơn ba mươi nhà  vô địch thế giới về võ thuật cũng như nhiều người thuộc đội đặc nhiệm của thủy quân lục chiến, biệt kích Hoa Kỳ, lực lượng chống khủng bố.

Nhìn anh ấy bạn có thể sẽ  sửng sốt khi biết rằng anh ta đã từng coi bản thân mình là tài sản đã bị hủy hoại. Anh kể  với tôi rằng tôi và anh có nhiều điểm chung ngoại trừ một điều rằng những khuyết tật của tôi là những khuyết tật có thể nhìn thấy trong khi khuyết tật của anh là những khuyết tật ẩn sâu trong trí óc và tâm hồn anh.

Khi còn bé anh không biết mặt cha mình, người từng dính dáng đến những vụ buôn bán ma túy và hoạt động mại dâm. Lớn lên, Victor cứ  nghĩ cha dượng mình là cha ruột. Sau đó mẹ  anh ly dị và kết hôn sáu lần. Anh và các anh chị em của anh lớn lên trong hoàn cảnh bất thường và luôn bị xáo trộn.

Victor đã từng phải chịu sự tàn nhẫn không thể tả bằng lời. Một trong những người cha dượng của anh đã đánh đập anh, dìm đầu anh xuống nước, gí súng vào đầu anh. Trong khoảng thời gian từ khi ba tuổi cho đến khi bảy tuổi, anh đã từng bị xâm hại tình dục và bị hành hạ thể xác. Một lần anh bị quấy rối và  bị nhốt trong một chiếc thùng làm lạnh.

Quá nhiều sự tàn nhẫn giáng xuống khiến Victor không thể kiểm soát được nỗi  đau về thể xác và tinh thần. Anh tìm đến các bác sĩ tâm lý và họ giải thích cho anh biết về sự rối loạn hậu chấn thường tâm lý, một dạng rối loạn thường thấy ở những người bị ngược đãi và lạm dụng khi còn nhỏ. Một chuyên gia tâm thần nói với anh rằng não của anh bị  những nỗi kinh hoàng mà anh đã chịu đựng làm cho rối loạn, vậy nên đầu óc anh không sản sinh ra những ý nghĩ theo cách bình thường.

Cùng với sự chữa trị theo khoa học, niềm tin mạnh mẽ của Victor đã giúp anh học cách đương đầu với sự quay trở lại của những ký ức kinh hoàng và sự tổn thương mà  những ký ức đó gây ra. Qua thời gian, anh đã chia sẻ chuyện thời thơ ấu cũng như con đường đến với niềm tin của anh. Anh tìm được sự  tiếp thu đặc biệt ở những người trẻ tuổi  đang có những ẩn ức, trong đó có những người phạm tội đang ở tuổi vị thành niên, những người bị coi là gang – x tơ, những tù  nhân trẻ tuổi, những đứa trẻ ở trại trẻ  mồ côi và những người sống tại những trung tâm cai nghiện ma túy.

“Tôi đã sống cùng với sự phủ nhận, tôi thậm chí không hiểu được rằng mình có một câu chuyện, và tôi không biết liệu tôi có nên kể nó ra hay không?”, anh nói, nhưng rồi anh phát hiện ra rằng câu chuyện của anh tác động đến những người trẻ đang gặp vấn đề bởi vì nhiều người trong số họ hồi nhỏ cũng phải chịu đựng sự ngược đãi về thể xác và tinh thần.

Thật ngạc nhiên, nhiều nhà thờ  cũng mời anh đến nói chuyện với giáo đoàng của họ để chia sẻ câu chuyện về sự cứu chuộc của anh. Chuyện của anh đã cung cấp bằng chứng về sức mạnh của niềm tin trong hành động qua sự chiến thắng những bi kịch thời thơ ấu và sự theo đuổi niềm đam mê giúp đỡ, khích lệ những người trẻ tuổi từng vấp cáp trên đường đời.

Khi Victor bắt đầu kể chuyện  đời anh trước sự có mặt của nhiều người, anh nhận được nhiều lời mời đi nói chuyện  đến mức anh không đáp ứng kịp. Thật ngạc nhiên, sự  ủng hộ bằng vật chất đã được gửi  đến anh. Năm 2003 anh và vợ đã thành lập một tổ chức truyển giáo phi lợi nhuận mang tên All things possible (không gì là không thể), và hai năm sau họ nhận được mộtkhoản tiền ủng hộ 250.000 đô la từ một cặp vợ chồng tình cơ được biết về tổ chức của anh.

“Chúng tôi cứ lo rằng với loại công việc này chúng tôi không thể tự nuôi sống bản thân được, nhưng chúng tôi đã thấy những điều không thể tin được xảy ra từ khi chúng tôi dồn tâm huyết cho công việc này và đặt niềm tin vào Chúa”.

Có nhiều cách để  đóng góp cho cuộc đời trong khi bạn theo đuổi niềm  đam mê của mình. Tài năng độc của bạn, kiến thức, kinh nghiệm của bạn có thể phù hợp với việc kinh doanh, phục vụ cộng đồng, nghệ thuật, truyền giáo, hoặc các lĩnh vực khác. Điều quan trọng là xác định được niềm đam mê của bạn là gì và xây dựng cuộc sống của bạn từ những tài năng và niềm đam mê mà  bạn có cho dù bạn không hiểu nó sẽ dẫn bạn đến đâu.

 

 

 

  

Lượt xem : 1255 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo