Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Duy trì cái nhìn khách quan trước nỗi sợ hãi
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Duy trì cái nhìn khách quan trước nỗi sợ hãi

Một trong những bài học mà tôi  đã học được là chúng ta phải nhìn nhận sự  việc theo đúng thực tế, ngay cả khi bạn đang ở trong tình trạng khủng hoảng. Sợ hãi đẻ ra sợ hãi và lo lắng làm nảy sinh lo lắng. Bạn không thể gạt bỏ cảm giác đau khổ,  ăn năn, ân hận, tức giận và sợ hãi tràn ngập trong lòng vào những thời điểm khó khăn, nhưng bạn có thể nhận ra đó chỉ là những phản ứng cảm xúc thuần túy, và bạn có thể  kiểm soát để chúng không điều khiển hành động của bạn.

Việc duy trì cái nhìn khách quan đòi hỏi sự chin chắn, và sự chín chắn có  được là nhờ kinh nghiệm. Tôi chưa bao giờ  trải qua một cuộc khủng hoảng như tôi đã nói  ở trên, và vì tôi mệt mỏi về mặt thể  chất do đi đây đi đó liên mien nên tôi gặp khó  khăn trong việc kiểm soát trạng thái khủng hoảng của mình một cách chín chắn.

Cha tôi, các thành viên khác của gia đình, những người bạn lớn tuổi hiểu biết và sáng suốt của tôi đã cố gắng giúp đỡ tôi bằng cách kể cho tôi nghe họ đã trải qua những hoàn cảnh tương tự, thậm chí những hoàn cảnh tồi tệ  hơn như thế nào và tôi đã vượt qua hoàn cảnh đó ra sao. Như tôi đã kể, Batta, chú  của tôi kinh doanh đại ốc ở Califonia. Bạn có  thể hình dung ra những thăng trầm mà chú ấy đã từng trải qua. Mức thâm hụt năm mươi nghìn USD chỉ là một khoản nhỏ trong doanh nghiệp của chú ấy, và chú cố gắng nói với tôi rằng đó không phải là một khoản nợ khiến chúng tôi lụn bại.

Tuy nhiên, dù tôi học được nhiều  điều bổ ích từ những lời khuyên và từ  những sai lầm của người khác, trong một thời gian rất dài tôi dường như cần phải nếm trải những sai lầm của chính mình thì mới học được những bài học xương máu và trở nên khôn ngoan hơn. Giờ  đây tôi quyết tâm trở thành một học trò siêng học. Nếu bạn và tôi có thể học được dù chỉ một bài học từ mỗi người mà  chúng ta biết, thì chúng ta sẽ trở nên khôn ngoan đến mức nào nhỉ? Chúng ta sẽ tiết kiệm  được bao nhiêu tiền bạc, nỗ lực và thời gian?

Khi những người thân và bạn bè  của chúng ta đưa ra lời khuyên, tại sao chúng ta lại không thể nghe theo lời khuyên của họ, không tiếp thu những bài học và thực hiện những điều chỉnh cần thiết? Bạn chỉ làm tăng thêm sự căng thẳng khi nghĩ  rằng bạn phải khắc phục, hàn gắn mọi thứ ngay lập tức! Thực ra, một số cuộc khủng hoảng đòi hỏi bạn hành động ngay lập tức, nhưng hành động có  thể bao gồm cách giải quyết vấn đề từng bước, từng bước một.

Một thành viên trong ban cố vấn của tôi đã có lần chỉ rõ  điều này khi ông nói: “Nick, cậu có biết cách tốt nhất để ăn cả một con voi không? Hãy  ăn từng miếng, từng miếng một”. Lần tới khi bạn phải  đương đầu với một việc gì đó dường như  quá sức, bạn hãy nhớ điều này bạn nhé.

 

 

  

Lượt xem : 1227 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo