Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Học từ thất bại
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Học từ thất bại

Khi đầu óc tôi bắt đầu thoát khỏi những ý nghĩ tiêu cực, tôi thực sự cảm kích vì đã có được một khoảng thời gian để suy ngẫm về cú lao xuống vực của mình.

Tôi xem xét lại các hành động của mình và đánh giá tác động của chúng đối với cuộc sống của tôi. Tôi phát hiện ra rằng tôi đã tự lái chiếc xe cuộc đời mình theo ý thích bởi vì tôi cứ nghĩ thành công của tôi chỉ  phụ thuộc vào bản thân tôi mà thôi. Đáng lẽ  ra tôi nên tin tưởng ở Chúa, trông cậy vào sức mạnh và ý Chúa, và sự tính toán thời gian của Ngài. Đáng lẽ tôi nên đặt niềm tin vào hành động.

Những lúc tăm tối nhất, những thời  điểm thử thách niềm tin của bạn, có thể  là những thời điểm tốt nhất để làm mới niềm tin và biến niềm tin thành hành động. Một huấn luyện viên bóng đá giỏi đã từng nói với tôi rằng ông coi trọng thất bại giống như coi trọng chiến thắng, bởi vì thất bại cho chúng ta thấy những điểm yếu và những khuyết điểm đã tồn tại bấy lâu nay, những khuyết điểm cần được xác  định nếu đội bóng muốn đạt được thành công bền vững. Những thất bại cũng thúc đẩy các cầu thủ của ông nỗ lực rèn luyện những kỹ  năng mà họ cần phải rèn luyện để chiến thắng.

Khi cuộc sống của bạn diễn ra tốt  đẹp, xu hướng tự nhiên của bạn là không dừng lại, không xem xét, đánh giá nó. Hầu hết chúng ta chỉ dành thời gian xem xét lại cuộc sống, sự  nghiệp, các mối quan hệ của mình khi chúng ta không có được kết quả như mong muốn. Trong mỗi thất bại đều có những bài học giá trị  mà chúng ta cần phải học, thậm chí trong mỗi thất bại đều có những cánh cửa may mắn mở  ra.

Trong những ngày đầu rơi vào tuyệt vọng, tôi thực sự không có tâm trạng để tìm kiếm những bài học. Nhưng theo thời gian, những bài học  đã mở ra với tôi, và những may mắn cũng đến cùng. Tôi không thích hồi tưởng lại giai đoạn đó, nhưng tôi buộc mình phải ngẫm nghĩ về nó  bởi vì cứ mỗi lần quay trở lại “thăm” nó là tôi lại thấy những tầng ý nghĩa mới mở ra và thấy thêm những bài học trong mỗi thách thức của chính mình. Bạn có thể có xu hướng bỏ qua những chuyện không may xảy ra với mình, cố quên chúng đi. Không ai thích cái cảm giác bị tổn thương cả. Rõ ràng chẳng vui vẻ gì khi nhớ lại mình đã chìm đắm trong đau khổ như thế nào, đã nuôi cảm giác nuối tiếc và đã phản ứng thái quá trước một thất bại tạm thời ra sao.

Tuy nhiên, một trong những cách tốt nhất  để dẹp bỏ những đau khổ của trải nghiệm trong quá khứ là thay thế nó bằng lòng biết ơn. Các em họ của tôi thường nói: “ Mọi sự đều hoàn hảo!”.

Khỏi phải nói, ai cũng biết rằng đặt niềm tin vào hành động không phải là  một việc thụ động. Bạn phải thực hiện những bước cần thiết một cách tích cực và đầy quyết tâm để xác định con đường mà Chúa tạo ra cho bạn. Khi bạn vấp ngã trên con đường của mình, như tôi đã ngã, bạn phải tự hỏi điều gì đã xảy ra, tại sao nó lại xảy ra, và bạn cần phải làm gì để lại tiếp tục hành trình của niềm tin và mục đích sống.

 

 

 

  

Lượt xem : 1257 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo