Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Món quà ẩn giấu
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Món quà ẩn giấu

Vài năm trước, tôi thực hiện một chuyến  đi bằng máy bay xuyên đất nước cùng với người chăm sóc của mình. Chuyến bay của chúng tôi bị trễ  (đó không phải điều ngạc nhiên). Cuối cùng khi lên  được máy bay và máy bay bắt đầu khởi động trên đường băng, tôi nhìn ra cửa sổ và thấy khói tỏa ra từ động cơ.

Một chiếc xe cứu hỏa rầm rầm chạy tới. Nhân viên cứu hỏa nhảy ra khỏi xe và xịt chất chống cháy vào động cơ máy bay. Hành khách được thông báo: Vì có sự cố cháy nhỏ ở  động cơ máy bay, chúng tôi sẽ tiến hành sơ  tán khẩn cấp.

Ôi, tốt rồi, tôi thầm nghĩ. Động cơ máy bay bị cháy chẳng có gì hay ho, nhưng việc chúng tôi vẫn còn ở mặt đất khi “sự cố cháy nhỏ” ấy xảy ra lại là điều may mắn. Khi người ta thông báo rằng chuyến bay sẽ bị hoãn thêm hai giờ nữa, nhiều hành khách cùng chuyến bay với tôi phàn nàn ầm ĩ và cay đắng. Tôi cũng bực mình vì chuyến bay trễ, nhưng mừng vì đã tránh được tình huống khẩn cấp có thể xảy ra trong khi máy bay đang ở trên cao.

Tuy nhiên, tôi đã phải vất vả  để duy trì ý nghĩ tích cực đó, bởi vì thời gian biểu của chúng tôi rất căng. Hãy nhớ  rằng Chúa không lãng phí thời gian, tôi tự nhủ. Sau đó chúng tôi nghe thấy một thông báo khác: Mọi hành khách xếp hàng tại một cổng khác để lên một máy bay khác và khởi hành ngay lập tức. Quả là  một tin tốt lành!

Chúng tôi vội tìm đến cổng mới, lên một chiếc máy bay khác, và sẵn sang cho chuyến bay. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm cho tới khi nhận thấy người phụ nữ ngồi bên cạnh mình đang lặng lẽ khóc.

“Tôi có thể làm gì giúp bà không?”, tôi hỏi.

Người phụ nữ ấy giải thích rằng mình đi thăm đứa con gái mười lăm tuổi  đang bị đe dọa tính mạng sau một cuộc phẫu thuật thông thường được thực hiện không đúng cách dẫn  đến hậu quả tồi tệ. Tôi cố gắng hết sức  để an ủi người mẹ. Chúng tôi nói chuyện trong gần như  suốt chuyến bay. Tôi thậm chí đã khiến cho bà  ấy cười sau khi bà nói với tôi rằng bà rất sợ đi máy bay.

“Bà có thể nắm tay tôi nếu bàn muốn”, tôi nói đùa.

Khi máy bay hạ cánh, người mẹ  cảm ơn tôi đã an ủi bà. Tôi nói với bà  rằng tôi cảm thấy mình rất may mắn được ngồi cạnh bà trên máy bay sau một loạt những căng thẳng do trễ giờ và thay đổi cổng hàng không.

Ngày hôm đó Chúa đã không lãng phí thời gian của tôi. Người biết rõ Người đang làm gì. Người đã sắp xếp cho tôi ngồi cạnh người phụ nữ đó để giúp bà vượt qua sự  hoảng sợ và nỗi buồn. Càng nghĩ về ngày hôm đó, tôi càng cảm thấy biết ơn cơ hội được mang đến cho người phụ nữ ấy sự lắng nghe đẩy cảm thông và chia sẻ.

Lần tới nếu có điều gì đó đột ngột xảy ra với các kế hoạch của bạn, thì bạn chớ coi đó là sự  đổ vỡ. Thay vì thế, bạn hãy tìm kiếm món quà  ẩn giấu – một cơ hội mang lại may mắn, niềm vui cho bạn hoặc những người xung quanh bạn.

 

 

 

  

Lượt xem : 1179 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo