Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Cái khó ló cái khôn
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Cái khó ló cái khôn

Albert Einstein đã nói rằng trong mỗi khó  khăn đều ẩn chứa các cơ hội. Cuộc khủng hoảng tài chính diễn ra gần đây đã khiến hàng triệu người thất nghiệp. Vô số người khác bị mất nhà  cửa, mất các khoản tiết kiểm. Điều tốt đẹp nào xảy đến trong những lúc khó khăn như thế?

Trong số các công ty lớn đi vào hoạt động trong giai đoạn khủng hoảng và suy thoái kinh tế, có Hewlett Packard, Wrigley, UPS, Microsoft, Symantec, Toy “R” Us, Zippo và Domino’s Pizza. Trong khi khủng hoảng đang hoành hành, những nhà sáng lập của các công ty kể trên tìm kiếm những cách mới mẻ và tiến bộ hơn để phục vụ  khách hàng bởi vì các mô hình tồn tại trước đó đã tỏ ra thất bại. Họ nắm bắt  được cơ hội để tạo ra hướng đi riêng cho hoạt động kinh doanh của mình.

Không nghi ngờ gì, cuộc suy thoái kinh tế năm 2006 – 2009 đã gây ảnh hưởng sâu sắc và lâu dài làm thiệt hại cho nhiều cá nhân, gia đình và doanh nghiệp. Nhưng không ít người bị  sa thải khỏi các tập đoàn, bị tước mất công việc mà họ đã gắn bó lâu dài đã phản  ứng bằng cách mở doanh nghiệp riêng, quay trở  lại trường học để đạt được học vị  cao hơn, hoặt theo đuổi đam mê trong cuộc sống, cho dù đam mê của họ là việc mở  một tiệm bánh mì, một dịch vụ làm vườn, thành lập ban nhạc hay viết một cuốn sách.

Bị mất việc làm trong cuộc suy thoái  đó có hàng nghìn nhà báo. Cuộc suy thoái đã gây khó khăn và thiệt hại lớn cho ngành công nghiệp báo chỉ bởi rõ ràng các tờ báo trên khắp thế giới đã để nguồn thu nhập ổn  định và đáng kể rơi vào tay các dịch vụ  trên mạng như trang quảng cáo Craislist. Thật thú  vị khi thấy các cực nhà báo, những người luôn tự hào về tài xoay xở và sự sáng tạo của mình, đã có phản ứng tích cực trước khủng hoảng. Một số người tôi quen đã tạo lập sự nghiệp mới trong lĩnh vực quan hệ công chúng, sáng lập ra các tổ chức phi lợi nhuận và những trang truyền thông dựa trên các website và các blog.

Một trong những người tôi khâm phục là  một cựu biên tập voeem đã rời khỏi một tòa soạn báo  đang phải giảm biên chế ở California và trở  thành phó chủ tịch công ty quản lý khủng hoảng, chuyên xử lý “thông tin phá sản”  cho doanh nghiệp.

Đấy là triết lý nhận lấy trái chanh mà số phận cho bạn để pha lấy một ly nước chanh, cái triết lý nói về việc nỗ lực tìm ra một giải pháp sáng tạo thay vì chỉ ngồi than vãn. Bạn phải mềm dẻo, quyết tâm, và sẵn sang biến một tình huống tiêu cực tiềm tàng thành một tình huống tích cực.

Đó là vấn đề tái cấu trúc. Tôi thực hiện điều đó mỗi khi lịch hoạt động của mình vấp phải khó khăn bằng cách tự nhắc nhở: “Chúa không lãng phí thời gian của Người, vậy nên Người cũng không lãng phí thời gian của tôi”. Nói  một cách khác, hãy tin rằng mọi sự xảy ra đều hướng đến điều tốt đẹp. Tôi thực sự tin điều đó, và bạn cũng nên tin như thế. Khi tán thành triết lý đó, bạn hãy cứ đợi để kiểm chứng. Tôi đã thấy thực tế chứng minh tính đúng đắn của triết lý đó hết lần này đến lần khác.

 

 

 

  

Lượt xem : 1269 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo