Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Tự tạo ra cơ hội
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Tự tạo ra cơ hội

Nếu đã được chuẩn bị sẵn sang với khả năng tốt nhất nhưng chưa có một cánh cửa nào mở ra cho bạn, thì có thể  bạn cần phải đặt bản thân và tài năng của mình vào một môi trường mới. Nếu bạn ước mơ  trở thành nhà vô địch thế giới môn lướt sóng, thì rõ ràng Alaska không mang đến cho bạn nhiều con sóng lớn để tập luyện, đúng không bạn? Đôi khi cần phải dịch chuyển vị trí để nắm bắt cơ hội. Vài năm trước tôi hiểu ra rằng nếu muốn có các cơ hội diễn thuyết trước khán thính giả trên khắp thế giới, thì tôi cần phải rời khỏi Australia để đến Mỹ, nơi tôi có  nhiều cơ hội hơn.

Thậm chí khi đặt chân lên đất Mỹ rồi, tôi vẫn phải nỗ lực hết sức  để tạo ra cơ hội cho chính mình. Một trong những thay đổi tốt nhất mà tôi đã thực hiện là  kết nối được với những người có cùng niềm  đam mê diễn thuyết và khích lệ người khác. Các cuộc nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết mọi người biết được các cơ hội mở ra cho công việc thông qua mạng lưới bạn bè và đồng nghiệp. Trong hầu hết lĩnh vực, bạn biết được cơ hội qua hệ thống thông tin nội bộ trước khi các thông tin đó được công khai. Dù đang tìm kiếm tình yêu, việc làm, một cơ hội đầu tư, một nơi để làm tình nguyện hay nơi để chia sẻ tài năng, bạn đều có thể tạo ra cơ hội cho chính mình bằng cách tham gia các hội nghề nghiệp, các câu lạc bộ địa phương, phòng thương mại, tổ chức tôn giáo, từ thiện và các tổ chức phục vụ cộng đồng. Internet hoàn toàn thích hợp để tạo ra các kết nối hữu ích với những mạng xã hội. Phạm vi kết nối của bạn càng rộng thì càng có nhiều cơ hội để bạn tìm thấy một cánh cửa mở ra cho ước mơ của mình.

Bạn không nên giới hạn bản thân trong những nối kết với những cá nhân, tổ chức và  những website liên quan đến lĩnh vực mình quan tâm. Ai cũng có thể là đầu mối dẫn đến những quan hệ mới cho bạn. Vậy nên bạn hãy tìm đến bất cứ ai có đam mê và tâm huyết dành cho một ước mơ, cho dù ước mơ của họ  hoàn toàn khác với ước mơ của bạn.

Mặt khác, nếu bạn kết giao với một  đám đông những người không có cùng ước mơ  với bạn, hoặc khoong chia sẻ mong muốn làm cho cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn, thì  tôi khuyên bạn hãy tìm một nhóm bạn mới.

Nếu không thu hút được các đề nghị và cơ hội mà mình khao khát, có  lẽ bạn cần tìm vị trí cao hơn thông qua sự  giáo dục cao hơn. Nếu bạn không được nhận vào một trường cao đẳng hoặc đại học, thì hãy vươn lên qua những trường cộng đồng hoặc một trường dạy nghề. Có nhiều chương trình hỗ trợ và cấp học bổng hơn bạn nghĩ đấy, vậy nên đừng để trở ngại về tài chính làm bạn nản chí. Nếu đã kiếm được một tấm bằng đại học rồi, thì có thể bạn muốn học thạc sĩ hoặc tiến sĩ, hoặc tham gia các hội nghề nghiệp, các cộng động mạng, hoặc các diễn đàn trên mạng, các phòng chat dành cho người đang hoạt động trong lĩnh vực của bạn.

Nếu cơ hội không đến, bạn cần phải tìm đến nơi mà các cơ hội có thể tìm thấy bạn, hoặc nơi bạn có thể  thấy chúng.

 

 

 

  

Lượt xem : 1607 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo