Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Hãy chuẩn bị kỹ trước khi thực hiện một bước tiến
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Hãy chuẩn bị kỹ trước khi thực hiện một bước tiến

Một trong những sai lầm lớn nhất mà  tôi phạm phải trong thời gian bắt đầu sự nghiệp diễn thuyết là việc nhận lời đến nói chuyện trước một đám đông khán thính giả mà bản thân tôi lại chưa có sự chuẩn bị kỹ  càng để làm điều gì đó. Không phải là  tôi không có gì để nói, mà là khi đó tôi chưa có được sự sắp xếp khoa học và  hợp lý cho bài diễn thuyết. Kết quả là, tôi thiếu sự tự tin để có thể hoàn thành tốt bài diến thuyết.

Trong suốt quá trình diễn thuyết, tôi cứ lúng  búng hoài. Mọi người tốt với tôi, còn tôi thì phụ lòng tốt của họ. Nhưng tôi  đã học được điều quý giá từ  trải nghiệm đó, và đã hiểu ra rằng tôi chỉ  nên nắm bắt những cơ hội mà tôi thực sự  được chuẩn bị kỹ càng để làm chủ nó. Nói vậy không có nghĩa là tôi khuyên bạn không nên lao vào một cơ hôi có thể sẽ đẩy bạn vươn lên. Đôi khi chúng ta được chuẩn bị tốt hơn chúng ta nghĩ, vậy nên Chúa tạo ra một cú hích cho phép chúng ta vươn lên và thực hiện những bước nhảy vọt tới gần ước mà của chúng ta.

Bạn cần phải đánh gía các cơ  hội và tính toán một cách kỹ lưỡng xem viên  đã lát đường nào sẽ dẫn bạn tới mục tiêu, và viên đá nào có thể khiến bạn trượt chân. Giống như tôi và vai diễn đầu tiên mà người ta đề nghị, bạn sẽ gặp các cơ  hội phục vụ cho mục tiêu ngắn hạn nhưng lại không phù hợp với mục tiêu lâu dài của bạn. Những quyết  định ngày hôm nay sẽ theo bạn vào tương lai.

Những người trẻ tuổi thường lao vào các mối quan hệ mà không cân nhắc kỹ  người mà họ quyết định quan hệ có  thích hợp với họ trong cuộc sống lâu dài hay không. Chúng ta thường  được nhắc nhở cần phải  ý thức về sự an toàn khi tham gia thế  giới mạng, cho dù đó là các hoạt động liên quan đến tài chính, danh tiếng trước công chúng, hay đời sống riêng tư mà chúng ta cần phải bảo vệ. Bạn phải thừa nhận rằng tất cả những gì chúng ta làm – mọi bức ảnh và mọi đoạn phim của bạn, mọi bức thư điện tử bạn gửi, mọi trang blog bạn viết, mọi lời bình luật của bạn trên các trang mạng – sẽ xuất hiện qua một công cụ tìm kiếm ở một nơi nào đó, tại một thời điểm nào đó, và sẽ tồn tại trên đời này lâu hơn chính cuộc đời bạn. Bạn cũng cần phải suy nghĩ kỹ càng về khả  năng những gì bạn đưa lên mạng mà không suy nghĩ kỹ có thể sẽ quay trở  lại ám ảnh bạn. Hãy nhớ rằng điều tương tự cũng xảy ra trong cuộc sống khi chúng ta đánh giá các cơ hội đến với mình. Những lợi ích trước mắt có vẻ tuyệt đấy, nhưng những hậu quả lâu dài là gì?

Hãy lùi lại và nhìm bao quát bức tranh rộng lớn. Hãy nhớ rằng, bạn thường xuyên trải qua những cuộc thử nghiệm, nhưng bản thân cuộc sống không phải là một cuộc thử nghiệm. Cuộc sống là thực. Những quyết định mà  bạn thực hiện mỗi ngày ảnh hưởng đến chất lượng của cả cuộc đời bạn. Hãy đánh giá  một cách cẩn thận, sau đó kiểm tra thông qua lòng can đảm và trái tim của bạn. Nếu trực giác mách bảo rằng điều bạn đang nghĩ tới là một ý  tưởng tốt, thì hãy nghe theo trực giác. Nhưng nếu trái tim mách bảo bạn rằng điều đó phù hợp với các giá trị và mục tiêu lâu dài của bạn – thì hãy nắm lấy cơ hội. Đôi khi một lời đề nghị đến với tôi khiến tôi phấn khích đến nỗi muốn chộp lấy nó ngay lập tức. Nhưng rồi tôi hiểu ra rằng tôi cần hít thở thật sâu và cầu nguyện để mình có được sự sáng suốt cho một quyết định đúng đắn.

 

 

 

  

Lượt xem : 940 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo