Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Một ngày mới một cơ hội mới
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Một ngày mới một cơ hội mới

Để theo đuổi ước mơ của mình, bạn phải hành động. Nếu không, bạn sẽ mất cơ hội. Hãy chủ động hành động thay vì để cuộc đời đưa đẩy bạn. Nếu bạn không có được những gì bạn muốn, thì hãy chủ động tạo ra những gì bạn muốn. Đấng Sáng Tạo sẽ thắp sáng con đường bạn đi. Vận may của cả đời bạn, cánh cửa của những ước mơ của bạn đang mở ra. Con đường dẫn tới mục đích sống có thể xuất hiện trước bạn bất cứ lúc nào.

Ngay cả khi đã xác lập được mục đích sống mạnh mẽ và đã phát triển  được nguồn hy vọng lớn lao, niềm tin sâu sắc, lòng tự  tôn, thái độ sống tích cực, lòng dũng cảm, tính kiên cường, khả năng thích nghi và những mối quan hệ tốt, bạn không thể chỉ ngồi  đó và chờ đợi vận may đến với mình. Trên con đường vươn tới thành công, bạn phải nắm bắt từng cơ hội. Đôi khi bạn nhận thấy rằng trở  ngại xuất hiện trên con đường của bạn không vì mục  đích bào khác ngoài mục đích mở ra cơ hội  để đưa bạn tới vị trí cao hơn. Nhưng bạn phải có lòng dũng cảm và sự quyết tâm  để vươn lên.

Một trong những khẩu hiệu của tôi tại tổ chức “Life without Limbs” là “một ngày mới, một cơ hội mới”. Không có những khẩu hiệu được đóng khung trên tường – chúng tôi cố gắng tạo ra những khẩu hiệu từ chính các hành động của mình. Bác sĩ Cara Barker, một nhà tâm lý học và là một chuyên gia hướng dẫn nghệ thuật lãnh đạo, đã nhận xét như thế này trong bài viết của bà đăng trên tờ Huffington Post: “Nick Vujicic đã chứng minh rằng anh ta có thể đánh thức trái tim, khích lệ người khác vươn lên qua một tình huống mà gần như tất cả mọi người trên trái đất này cho là có rất ít hy vọng. Vujicic, một người anh hùng, đã tìm được cơ hội trong một hoàn cảnh mà hầu hết mọi người nhận thấy hoàn toàn chẳng còn có cơ hội nào hết”.

Tôi cảm thấy bối rối trước những lời bàn ấy viết. Khi còn bé, thậm chí có nằm mơ tôi cũng không dám mơ được ai đó gọi là  anh hùng, một nguồn khích lệ đối với bất cứ  ai. Hồi còn bé, tôi hiểu rằng tức giận về những gì mình không có hoặc chán nản về những gì mình không thể làm chỉ khiến mọi người xa lánh tôi mà thôi, nhưng khi tìm kiếm các cơ hội  để giúp ích cho người khác, tôi có thể làm cho mọi người đến gần tôi hơn. Tôi đã tự  biết không thể ngồi đợi mà phải tiến về  phía trước và tự tạo ra cơ hội cho chính mình, bởi vì dường như một cơ hội luôn dẫn đến một cơ hội khác. Một lần đi diễn thuyết hoặc tham dự một sự kiện nào đó hoặc đi thăm một vùng đất mới trên thế giới, tôi lại có cơ hội gặp gỡ mọi người, biết thêm những tổ chức mới và thu thập được thông tin giúp mở ra cơ hội mới trên con đường vươn lên.

Hãy suy nghĩ thật chín chắn trước khi quyết định nắm lấy một cơ  hội nào đó. Hãy phát triển những tiêu chuẩn cao cho việc đánh giá cách bạn  đầu tư thời gian và năng lượng của mình. Bạn hãy lựa chọn cơ hội dựa trên cái tốt nhất phục vụ mục tiêu cuối cùng của bạn chứ không phải dựa trên cái mà nhất thời bạn cảm thấy tốt. Bạn sẽ gặt hái những phần thưởng hoặc trả giá cho những quyết định của chính mình, vậy nên hãy lựa chọn thật sáng suốt.

 

 

  

Lượt xem : 3503 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo