Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Đừng vượt khó một mình
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Đừng vượt khó một mình

          Ý thức sâu sắc về mục đích sống, niềm hy vọng tràn đầy, niềm tin bền vững, niềm yêu thương và trân trọng bản thân, thái độ tích cực, lòng dũng cảm, tính kiên cường và khả năng làm chủ thay đổi sẽ đưa bạn đi suốt hành trình dàu của cuộc đời. Tuy nhiên, không một ai độc hành trên đời này cả. Tôi đánh giá cao khả năng tự chăm sóc bản thân của tôi. Tôi đã nỗ lực trở nên tự lập hết mức có thể. Nhưng tôi vẫn phụ thuộc vào những người xung quanh, và con người chúng ta ai cũng phụ thuộc vào người khác ở mức độ đáng kể.

Người ta thường hỏi tôi: “Dựa dẫm nhiều vào người khác chẳng phải rất cực sao?”. Và  tôi thường trả lời: “Bạn chẳng thắn đấy”. Dù bạn có ý thức được hay không, nhưng rõ ràng bạn cũng phụ thuộc vào những người xung quanh bạn nhiều gần như tôi đã dựa vào những người xung quanh tôi. Có một số việc tôi phải cần đến sự giúp đỡ của ngườ khác mới thực hiện được, nhưng không phải ai trên trái  đất này lại đạt được thành công mà không khai thác những lợi ích từ sự sáng suốt, lòng tốt hoặc sự giúp đỡ của người khác.

Chúa Jesus, con trai của Đức Chúa Trời, hiếm khi đơn độc. Ngài lúc nào cũng có một hoặc vài môn đồ ở bên mình. Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng bạn đơn độc trong khó  khăn, thách thức. Đề nghị người khác giúp đỡ mình không phải là một dấu hiệu của sự yếu kém mà là dấu hiệu của sức mạnh. Tất cả  chúng ta đều cần người chăm sóc ở một mức  độ nào đó, và đều cần ai đó để chia sẻ những ý tưởng, để xin những lời khuyên chân thành, để khích lệ tinh thần.

Bạn phải đủ khiêm nhường mới có  thể tìm kiếm sự giúp đỡ ở người khác, cho dù đó là sự giúp đỡ từ  một người chăm sóc, một người cố vấn, một thần tượng, hoặc một thành viên trong gia đình. Khi ái đó  đủ khiêm nhường để tìm kiếm sự giúp đỡ, hầu hết mọi người đều đáp lại bằng cách chìa tay ra với người đó. Nếu bạn tỏ ra là người có tất cả mọi câu trả lời và bạn không cần bất cứ ai khác cả, thì bạn ít có khả năng thu hút sự ủng hộ và giúp đỡ từ người khác.

Tất cả chúng ta đều cần có những mối quan hệ có thể khích lệ, giúp đỡ chúng ta trong khó khăn, thử thách. Tất cả  chúng ta đều phải gắn bó với người ruột thịt. Để có được các mối quan hệ hiệu quả, chúng ta phải xây dựng lòng tin và phải chứng minh bản thân mình là người đáng tin cậy. Chúng ta phải hiểu rằng hầu hết mọi người về bản năng đều hành động theo lợi ích của bản thân, nhưng nếu bạn chứng tỏ  cho người khác thấy rằng bạn quan tâm đến họ  và đầu tư vào thành công của họ, thì hầu hết họ sẽ đối xử với bạn như bạn  đã đối xử với họ.

Chất lượng các mối quan hệ có ảnh hưởng to lớn đến chất lượng cuộc sống của chúng ta, vậy nên hãy trân trọng các mối quan hệ mà bạn đang có. Đừng xem nhẹ  chúng.

 

 

 

  

Lượt xem : 1306 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo