Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Học hỏi từ sự thất bại
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Học hỏi từ sự thất bại

Chúng ta có thể chọn phản  ứng buông trôi trong thất vọng hoặc bỏ cuộc trước mất mát, hoặc chúng ta có thể để cho mất mát hoặc thất vọng phục vụ lại chúng ta như những kinh nghiệm quý báu và là động cơ thúc  đẩy chúng ta tự hoàn thiện mình. Một người bạn của tôi là huấn luyện viên thể hình, và  tôi từng nghe anh ấy nói với các khách hàng, những người tập chống đẩy rằng “hãy tìm đến thất bại”. Anh ấy nói thế nghe có vẻ như chẳng phải  đang khích lệ người khác, đúng không bạn? Nhưng, quả thực, thuyết mà anh bạn tôi nói đến là hãy tiếp tục chống đẩy cho tới khi cơ bắp của bạn mỏi nhừ để lần sau bạn có thể  vượt qua giới hạn đó và khiến cho mình trở  nên khỏe hơn.

Một trong những chìa khóa để thành công trong thể thao và trong công việc của bạn là luyện tập. Tôi nghĩ luyện tập chính là  trải qua thất bại để đi đến thành công, và có một ví dụ hoàn hảo liên quan đến tôi và chiếc điện thoại di động của tôi. Bạn có thể sẽ nghĩ chiếc điện thoại thông minh là một phát minh vĩ đại, nhưng với tôi nó là một món quà từ thiên đường. Đôi khi tôi nghĩ các nhà phát minh chắc hẳn  đã nghĩ đến tôi khi họ tạo ra cái thiết bị  cá nhân mà ngay cả một gã không có  chân, không có tay cũng có thể sử dụng để nói chuyện điện thoại, gửi email, nhắn tin, nghe nhạc, ghi âm những bài diễn thuyết, theo dõi dự báo thời tiết và các sự kiện diễn ra trên thế  giới bằng cách gõ hai ngón chân lên bàn phím.

Chiếc điện thoại thông minh không hẳn  được thiết kế một cách hoàn hảo dành cho tôi bởi vì hai ngón chân của tôi, bộ phận duy nhất của tôi có thể sử dụng để chạm vào phím và  màn hình điện thoại, lại cách miệng tôi, bộ phận có thể phát ra tiếng nói, một khoảng cách khá  xa! Tôi phải tính đến một cách để đưa chiếc  điện thoại di động đến gần miệng hơn sau khi tôi  đã bấm số bằng mẩu bàn chân trái. Phương pháp mà  tôi phát minh ra đã tạo nên ý nghĩa mới cho thuật ngữ “điện thoại gập” và mang đến cho tôi một bài học đau đớn về vai trò của thất bại đối với thành công.Tôi đã dùng trọn một tuần cố sử dụng phàn chân nhỏ của mình để tập búng cái điện thoại di động lên vai, nơi tôi có thể kẹp nó dưới cằm để nói chuyện. Trong giai đoạn thử đi thử lại để tìm ra một cách khả thi, tôi đã nhiều lần nếm mùi thất bại. Mặt tôi bị chiếc điện thoại đập vào thâm tím đến mức trong giống như thể đã bị ai đó phang cả túi đựng tiền xu vào mặt.

Tôi sẽ không nói cho bạn biết tôi  đã tự làm đau đầu và mũi bằng điện thoại di động bao nhiều lần – hoặc bao nhiều chiếc  điện thoại di động hỏng một cách bí ẩn trong quá  trình luyện tập. Tôi có thể trả tiền  để mua thuốc và để thay điện thoại mới. Nhưng điều tôi không thể chấp nhận là sự đầu hàng.

Mỗi lần chiếc điện thoại đập vào mặt, tôi lại càng có thêm quyết tâm làm cho bằng được việc đó mới thôi, và cuối cùng tôi  đã thành công. Tất nhiên, thật tình cờ, chẳng bao lâu sau khi tôi làm được việc đó một cách thuần thục, thế giới công nghệ cho ra đời bộ  tai nghe Bluetooth, một thiết bị nghe và nói có  thể cài vào tai bạn. Cái kỹ năng búng điện thoại của tôi trở thành phế tích của công nghệ  lỗi thời và tôi chỉ còn sử dụng nó  như một trò tiêu khiển giúp giải trí cho các bạn của tôi khi họ buồn.

Hãy chấp nhận rằng không có gì phải xấu hổ khi chúng ta thất bại, hoặc phạm sai lầm. Nếu bạn không sử dụng sức mạnh thúc đẩy từ những sai lầm và thất bại  để cố gắng hơn và tiếp tục vươn tới những ước mơ thì điều đó mới thực sự đáng xấu hổ.

 

 

 

  

Lượt xem : 1498 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo