Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Hãy trân trọng sự độc đáo của bản thân
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Hãy trân trọng sự độc đáo của bản thân

Con người chúng ta khá ngốc nghếch. Chúng ta dành một nửa đời mình để cố gắng làm cho mình phù hợp với đám đông và dành một nửa thời gian còn lại để trở nên nổi bật giữa đám đông. Tôi cảm thấy hối hận vì  điều đó, và tôi chắc chắn rằng bạn cũng vậy. Tại sao vậy? Bởi vì đó dường như là tình trạng trung, một phần của bản chất con người. Tại sao chúng ta lại không thể thoải mái với bản thân, tại sao chúng ta lại không ý thức được rằng chúng ta là sản phẩm của Đấng Sáng Tạo, được tạo ra để phản ánh vẻ đẹp của Người?

Khi còn là một cậu học trò, tôi cố  gắng đến tuyệt vọng để khiến mình hợp với đám đông, giống như hầu hết bạn bè ở tuổi mới lớn. Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng ngay cả những bạn tuổi mới lớn muốn trở nên  “khác người” cũng thường giao du với những bạn có cách ăn mặc, nói năng và hành động giống mình?

Có gì không ổn ở đây? Làm sao bạn lại có thể là người ngoài cuộc  được nếu tất cả những người bạn giao du đều mặc quần áo đen, nhuộm móng tay đen, tô son môi đen, kẻ mắt đen? Và nếu bạn  ăn mặc giống y như họ, thì làm như thế  cũng đâu có khiến bạn trở thành người trong cuộc được, đúng không?

Những hình xăm và những chiếc khoen được sử dụng như một tuyên bố của chủ  nghĩa cá nhân thô kệch. Thời nay các bà mẹ  mẫu mực xuất hiện ở quầy thực phẩm cũng xỏ  khoen và xăm hình. Chắc chắn phải có một cách tốt hơn để tôn vinh cá tính của bạn ngoài việc chạy theo mốt và xu hướng thời trang, đúng không bạn?

Tôi đã trang bị cho mình một thái  độ mà tôi nghĩ có thể cũng giúp  ích cho bạn. Tôi đã xác định rằng vẻ đẹp nằm ở chính sự khác biệt, rằng tôi  đẹp chính là vì tôi không giống bất cứ  ai. Tôi là tôi, độc nhất vô nhị. Không ai gọi tôi là “trung bình” hoặc “chỉ là  một đứa con trai khác thôi”. Tôi có thể  không nổi trội giữa đám đông, nhưng tôi thực sự  khác biệt.

Thái độ đó giúp ích rất nhiều bởi vì tôi thường khiến cho trẻ em cũng như người lớn phản ứng một cách lạ lùng khi họ nhìn thấy tôi lần đầu. Khi tôi cảm thấy muốn vui đùa, trong con mắt của mọi người tôi là  người biết tận dụng  đầy đủ lợi thế từ  sự độc đáo của mình. Tôi thích dạo chơi quanh các khu mua sắm cùng với các anh chị em họ và  bạn bè. Cách đây mấy năm, một hôm chúng tôi tới một khu mua sắm và phát hiện một cửa hàng bán đồ lót của hang Bonds trưng bày những bộ đồ bó sát người.

Ma – nơ – canh nam của cửa hiệu đó mặc trên người một chiếc quần lót màu trắng mờ của hang Bonds. Chàng ma – nơ –  canh đó có thân hình giống hệ tôi: không có  tay, không có chân. Thật tình cờ, hôm đó tôi cũng đang mặc một chiếc quần hiệu Bonds, vậy nên các anh chị  em họ và tôi quả quyết rằng tôi có thể  làm một ma – nơ – canh của cửa hiệu thời trang. Chúng tôi vào trong cửa hiệu. Các anh chị em họ  đẩy tôi đến gian trưng bày sản phẩm. Và thế  là tôi điềm nhiên đứng bên cạnh anh chàng ma – nơ – canh.

Trong năm phút tiếp theo, tôi đã thu hút được sự chú ý của người qua lại. Bất cứ khi nào có người đi mua sắm dừng lại nhìn mình, tôi lại làm điệu bộ giật giật cơ  mặt, mỉm cười, nhăn mặt, hoặc cúi đầu chào khiến họ vô cùng sửng sốt và bàng hoàng. Tất nhiên trò chơi đã gây ra những trận cười rũ rượi cho mấy kẻ đồng mưu với tôi ở bên ngoài cửa hàng. Sau sự việc đó, các anh chị em họ bảo rằng nếu như công việc diễn thuyết của tôi không được thuận lợi thì bất cứ lúc nào tôi cũng có thể tìm được việc làm tại một cửa hàng thời trang với vai trò của một ma –  nơ – canh.

Dù không phải lúc nào bạn cũng biết ơn sự khác biệt của bản thân mình, bạn hãy cảm ơn Chúa vì Ngài đã tạo ra bạn, một sự sáng tạo tuyệt vời. Hãy nhớ  Chúa chỉ cho bạn biết cách sử dụng sự khác biệt đó để giúp ích cho những người khác hoặc để làm rạng danh Ngài.

 

 

 

  

Lượt xem : 1463 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo