Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Tầm nhìn vượt khó
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Tầm nhìn vượt khó

Khi còn nhỏ tôi cứ ngỡ không một ai trên đời này ở trong hoàn cảnh tồi tệ hơn hoàn cảnh của tôi. Thế rồi, năm mười ba tuổi tôi đọc được một bài báo nói về một người đàn ông gặp phải tai nạn thảm khốc. Anh ấy bị liệt, không thể cử động, không thể nói được và suốt phần còn lại của cuộc đời anh phải gắn mình với chiếc giường. Tôi không thể tưởng tượng nổi hoàn cảnh bi đát đó.

Câu chuyện của anh đã mở mắt cho tôi và giúp tôi mở rộng tầm nhìn của mình. Tôi hiểu rằng trong khi tình trạng thiếu chân tay đặt ra cho tôi nhiều thách thức, tôi vẫn có nhiều điều  để biết ơn, vẫn còn nhiều khả năng có  thể xảy ra trong cuộc sống của tôi.

Tin vào vận mệnh của mình là điều có thể tạo ra sức mạnh lớn lao. Nhận thức  đầy đủ về các khả năng sẽ xảy ra trong cuộc sống không phải là một quá trình có  thể có trong một sớm một chiều, mà là  một quá trình dần dần. Mười lăm tuổi, tôi khám phá câu chuyện về người đàn ông bị mù  trong sách Phúc âm của Thánh John. Ông ấy bị mù  bẩm sinh, và khi các tông đồ của Chúa Jesus gặp  ông, họ hỏi người thầy của mình: “Ai làm nên tội, người đàn ông này hay cha mẹ của ông ta, mà  ông ta sinh ra lại bị mù thế này?”.

Tôi cũng đã tự đặt ra cho mình câu hỏi đó. Cha mẹ tôi đã làm gì nên tội? Tôi đã làm gì nên tội? Nếu không thì tại sao tôi lại sinh ra không có chân tay?

Chúa Jesus đáp: “Cả người đàn ông này lẫn cha mẹ của ông ta đều không làm gì  nên tội cả. Ông ta bị mù nhưng việc của Chúa Trời sẽ hiển lộ nơi ông ta đấy”.

Khi người đàn ông mù nghe thấy lời giải thích đó, tầm nhìn của ông về tương lai và về những khả năng sẽ xảy ra đã thay đổi. Bạn có thể tưởng tượng được truyện ngụ ngôn này có tác động tới tôi như thế nào khi tôi là một đứa trẻ mới lớn, ý thức rõ ràng về khuyết tật và về sự phụ thuộc của mình vào người khác. Bỗng nhiên tôi nhìn thấy một khả năng mới. Tôi không phải là một gánh nặng. Tôi không phải là kẻ thất bại. Tôi không phải là một phận người bị trừng phat. Tôi là sự sáng tạo đặc biệt để Chúa hiển lộ công việc của Người qua tôi.

Khi tôi đọc đoạn Kinh Thánh đó, cảm giác thanh thản mà tôi chưa từng biết tới dâng trào. Tôi đã luôn hỏi tại sao mình lại sinh ra không có  chân, không có tay, nhưng lúc đó tôi hiểu rằng chỉ có Chúa mới biết câu trả lời. Tôi  đơn giản phải chấp nhận điều đó và tin vào các khả năng mà Chúa sẽ mang đến cho tôi.

Không một ai trên đời này biết tại sao tôi sinh ra không có chân, không có tay, cũng như  không ai biết tại sao người đàn ông mù trong câu chuyện nói trên sinh ra với đôi mắt mù lòa. Chúa Jesus đã nói rằng điều đó xảy ra để công việc của Người được hiển lộ.

Những lời đó mang đến cho tôi cảm giác vui mừng và ý thức về một nguồn sức mạnh lớn lao. Lần đầu tiên trong đời tôi ý  thức được rằng, việc tôi không thể hiểu tại sao tôi sinh ra không có chân, không có tay không có  nghĩa là Đấng Sáng Tạo đã bỏ rơi tôi. Người đàn ông mù đó đã được chữa khỏi mắt  để phục vụ mục đích của Chúa. Khi còn nhỏ, tôi không thể biết được khuyết tật của tôi sẽ giúp tôi mang thông điệp hy vọng đến nhiều quốc gia, tới hàng triệu con người.

Bạn phải hiểu rằng đôi khi trong cuộc  đời sẽ không có được những câu trả lời mà vào lúc này đây bạn đang tìm kiếm. Bạn phải sánh bước cùng với niềm tin. Tôi đã phải học cách để tin vào các khả năng dành cho cuộc sống của mình. Nếu tôi có được niềm tin đó, thì bạn cũng có thể.

Hoàn cảnh khó khăn và chán nản thì có gì vui đâu. Bạn không cần phải giả vờ thích những hoàn cảnh đó. Nhưng bạn hãy tin vào khả năng về những ngày tốt đẹp hơn sẽ đến, và về một cuộc sống tràn đầy ý nghĩa và hạnh phúc.

 

 

 

  

Lượt xem : 1395 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo