Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Bền lòng trong gian khó
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Bền lòng trong gian khó

Khi tôi nói với các khan thính giả của mình hãy hy vọng vào những ngày tốt đẹp hơn sẽ đến, tôi đã nói từ chính kinh nghiệm của mình. Bạn có thể tin vào những gì tôi nói, bởi vì tôi đã trải nghiệm điều đó rồi. Trong cuộc đời đã có lúc tôi từ bỏ hy vọng. Thời kỳ u ám trong tuổi thơ có thể nói là hạnh phúc của tôi đến khi tôi khoảng mười tuổi. Những ý nghĩ tiêu cực lấn át tôi. Dù tôi cố gắng lạc quan và quyết tâm và sáng tạo đến mức nào, tôi vẫn phải đối mặt với thực tế rằng có những việc tôi không thể làm được. Một số việc đơn giản là việc sinh hoạt hàng ngày. Điều đó thực sự khiến tôi buồn bực, chẳng hạn tôi không thể lấy được chai sô – đa từ trong tủ lạnh ra như những đứa trẻ khác. Tôi không thể tự lo chuyện ăn uống của mình và tôi ghét phải nhờ người khác cho tôi ăn. Tôi cảm thấy thật tệ khi người khác phải dừng bữa ăn của mình để giúp tôi ăn uống.

Còn nữa, trong giai đoạn đó có  những vấn đề lớn hơn ám ảnh cuộc sống của tôi. Liệu tôi có bao giờ tìm được một người vợ yêu tôi hay không? Làm thế nào tôi có  thể nuôi được vợ con? Làm thế nào tôi có thể bảo vệ được vợ con nếu họ  bị đe dọa?

Tôi đã từng nghĩ mục đích của Chúa trong việc tạo ra tôi trên đời này là  để hợp tác với Ngài trong một phép màu để thế  giới biết rằng Chúa là có thật. Tôi đã nghĩ nếu Chúa cho tôi chân tay thì tôi có thể  xuất hiện trên truyền hình quốc gia và cả nước sẽ biết được sức mạnh của Chúa.

Tôi đã cầu nguyện, đã hỏi Chúa tại sao Ngài không cho tôi thứ mà Ngài cho những người khác. Con đã làm gì sai ư? Đó là lý do Ngài không đáp lại khi con cầu xin Ngài cho con chân tay ư? Tại sao Chúa không giúp con? Tại sao Ngài bắt con phải chịu đựng đau khổ?

Tôi đã để cho những nối lo lắng và sợ hãi điều khiển mình. Những chuyện tồi tệ đối với tôi phủ bóng đen lên những điều tốt đẹp. Tôi mất hy vọng. Hãy tin tôi, mất hy vọng còn tệ hơn mất chân tay. Nếu bạn đã từng trải nghiệm sự đau khổ và chán nảu, chắc hẳn bạn biết cảm giác thất vọng tệ đến mức nào. Hơn bao giờ hết, tôi cảm thấy tức giận, đau đớn và hoang mang.

Hầu hết mọi người đều có những ý nghĩ đó. Một lúc nào đó bạn có thể  tự hỏi liệu mình có thể có một mối quan hệ lâu dài, một công việc tốt, một nơi an toàn  để sống hay không.

Trăn trở về tương lai cũng là  điều bình thường và lành mạnh bởi đó là  cách chúng ta phát triển một tầm nhìn cho tương lai của mình. Vấn đề xảy ra khi những ý nghĩ tiêu cực che khuất tầm nhìn về tương lai của chúng ta, phủ bóng đen lên tâm trí. Tôi cầu nguyện và nhắc mình nhớ Lời của Chúa. Nhờ thế tôi biết rằng Chúa luôn ở bên tôi. Ngài không bao giờ bỏ tôi. Ngài chưa bao giờ quên tôi.

Chúa tạo ra những thách thức đều vì những điều tốt đẹp. Hãy tin vào sự hứa hẹn của Chúa, cho dù bạn thấy gì từ thế giới bên ngoài. Chúa nhân từ. Nếu hiểu, bạn vẫn có thể hy vọng vào lòng nhân từ của Ngài.

 

 

 

  

Lượt xem : 1358 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo