Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Hãy vui cười

Năm tôi mười ba tuổi, một buổi sáng tôi thức dậy và phát hiện thấy một cái mụn sung tấy trên mũi mình. Đó là một cái mụn to tướng, đỏ  ửng như một quả cà chua chin.

“Nhìn này, điên thật”, tôi nói với mẹ.

“Chớ có cào cái mụn đó ra”, mẹ tôi nói.

Làm thế nào mình cào nó đi được cơ chứ? Tôi tự hỏi.

Tôi đi đến trường và cảm thấy mình là một gã xấu xí nhất trên  đời. Mỗi lần đi qua một phòng học và nhìn hình ảnh của mình hiện ra trên cửa kình là tôi chỉ  muốn chạy trốn. Những đứa trẻ khác nhìm chằm chằm vào cái mụn của tôi. Tôi cứ hy vọng cái mụn  đáng ghét ấy sẽ tự biến mất, nhưng hai ngày sau nó thậm chí còn mọc to hơn và khiến cả vùng mặt xung quanh đỏ lựng lên. Tôi bắt  đầu nghĩ nó cứ phát triển như thế  thì rồi một ngày nào đó nó sẽ nặng hơn cả phần còn lại của cơ thể tôi.

Cái mụn gớm ghiếc ấy không biến mất! Cái mụn to tướng ấy cứ lồ lộ trên mặt tôi suốt tám tháng. Tôi cảm thấy mình như chú  tuần lọc mũi đỏ Rudolph. Cuối cùng mẹ đưa tôi tới một bác sĩ chuyên khoa da liễu. Tôi nói với  ông ấy rằng tôi muốn cái mụn đó bị loại bỏ  cho dù tôi phải chịu một cuộc phẫu thuật lớn. Ông ấy kiểm tra cái mụn bằng một chiếc kính phóng đại to tướng – như thể ông ấy không nhìn thấy cái mụn – rồi nói:

 “Hừm. Nó không phải là một cái mụn đâu”.

Dù nó là cái gì đi nữa, tôi nghĩ, chúng ta hãy loại bỏ nó đi được không?

“Đó là một tuyến dầu bị sung tấy”, ông ấy nói. “Tôi có thể cắt bỏ nó hoặc đốt nó, nhưng dù làm cách nào đi nữa thì nó vẫn để lại một cái sẹo lớn hơn cả cái nốt đỏ bé xíu này”.

Cái nốt đỏ bé  xíu ư?

“Cái mụn đó to đến nỗi cháu không thể nhìn bao quát được nó”, tôi cãi lại.

“Cháu muốn mang sẹo cả đời sao?”, ông ấy hỏi.

Thế là cái mụn khổng lồ  đó cứ nằm chễm chệ trên mũi tôi. Tôi cầu nguyện và buồn bực vì nó trong một thời gian, nhưng cuối cùng tôi cũng hiểu ra rằng cái mụn to như một cái bóng đèn đỏ ửng ấy không khiến người ta chú  ý hơn là sự khuyết thiếu chân tay của tôi.Nếu mọi người không sẵn lòng nói chuyện với tôi, thì đó là sự mất mát của họ, tôi nghĩ.

Nếu tôi bắt gặp ai đó nhìn chằm chằm vào cái mụn đó, thì tôi lại làm trò cho người đó cười. Tôi nói rằng tôi đang mọc thêm một cái mũi mới để đem bán ở chợ đen. Khi mọi người thấy tôi lạc quan như vậy, họ cười và tỏ ra thông cảm. Xét cho cùng, ai mà chẳng từng bị mụn nhọt nhỉ? Ngay cả Brad Pitt cũng có mụn nữa là.

Đôi khi, chúng ta tự làm cho những vấn đề nhỏ nhặt trở thành việc lớn bằng cách coi chúng là quá nghiêm trọng. Có một cái mụn là chuyên thường. Tất cả chúng ta đều không hoàn hảo, vài người trong chúng ta đẹp hơn những người khác, nhưng đã là con người thì ai mà chẳng có những khiếm khuyết và thiếu sót. Điều quan trọng là đừng coi mỗi một nếp nhăn hoặc một cái mụn nào đó là vấn đề quá nghiêm trọng bởi vì một ngày nào đó bạn sẽ gặp phải những vấn đề thực sự nghiêm trọng. Khi đó bạn sẽ đương đầu với nó như thế nào?

Vậy hãy luôn chuẩn bị  để lạc quan trước những cú đánh nhẹ vào  đầu và những cú va chạm nhỏ ở mũi. Rằng tiếng cười sản sinh ra hooc-môn endorphin, giúp giảm sự căng thẳng cho cơ thể, tăng cường hệ  thống miễn dịch và cải thiện sự lưu thông máu, đồng thời tăng lượng oxy lên nào. Không tồi, phải không bạn? Các cuộc nghiên cứu còn cho thấy rằng nụ cười làm cho bạn trở nên hấp dẫn hơn. Quả là  nhiều mối lợi!

 

 

 

  

Lượt xem : 1301 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo