Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Gỡ bỏ những cái mác
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Gỡ bỏ những cái mác

Giữ được tinh thần lạc quan và  động lực sống khi gánh nặng đè lên bạn tưởng chừng không thể chịu đựng nổi là điều rất khó  khăn. Tất cả chúng ta đều muốn hòa nhập với mọi người, nhưng có những lúc chúng ta cảm thấy mình là người ngoài cuộc.

Những nỗi bất an và hoài nghi của tôi chủ yếu nảy sinh từ những thách thức của tình trạng không có chân, không có tay. Tôi không biết những nỗi lo của bạn hiện giờ là gì  nhưng tôi xin khẳng định rằng trong trường hợp của tôi, luôn giữ hy vọng là rất hữu ích. Đây là một trong những trải nghiệm về sức mạnh của hy vọng trong thế giới của tôi.

Khi tôi hai, ba tuổi, nhóm cố vấn y tế cho tôi khuyên cha mẹ tôi nên để tôi chơi với những đứa trẻ được gọi là “trẻ  khuyết tật”. Cha mẹ tôi rất yêu thương và cảm thông với những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cũng như gia đình của trẻ khuyết tật, nhưng họ  nghĩ không một đứa trẻ nào trên đời này lại nên được giới hạn trong một nhóm bạn chơi. Họ giữ niềm tin sắt đá rằng cuộc sống không có giới hạn nào hết và họ đấu tranh để biến ước mơ đó thành sự thực.

Từ khi tôi còn ở giai đoạn  đầu đời, mẹ tôi đã đi đến một quyết  định quan trọng: “Nicholas, con cần chơi với những đứa trẻ bình thường bởi vì con bình thường. Con chỉ  khuyết thiếu chút ít thôi, chút ít thôi”,  mẹ tôi nói, và thường nhắc lại điều ấy trong những năm sau đó. Mẹ tôi không muốn tôi cảm thấy mình là người bất bình thường hoặc bị hạn chế về bất cứ mặt nào. Mẹ không muốn tôi sống thu mình, nhút nhát hay bất an vì sự khác biệt về mặt thân thể so với mọi người.

Ngay từ khi đó, cha mẹ tôi  đã gieo vào trái tim tôi niềm tin rằng tôi có quyền  được sống một cuộc sống mà không bị khuôn trong một nhãn mác hay một giới hạn nào cả. Bạn cũng có cái quyền đó. Bạn nên đòi được giải phóng khỏi bất cứ sự phân loại, bất cứ  giới hạn nào mà người khác cố tình áp đặt cho bạn. Vì tôi khuyết thiếu chân, tay, nên tôi rất nhạy cảm trước thực tế rằng có những người chấp nhận những gì người khác nói về mình và  tự giới hạn cuộc sống của mình mà không hay biết.

Các nhãn mác có thể cung cấp cho chúng ta một nơi ẩn náu tạm thời. Một số người sử dụng chúng như những cái cớ để biện hộ cho sự thiếu cố gắng của mình. Những người khác vượt ra khỏi những cái nhãn mác đó, những giới hạn mà người khác áp đặt cho mình. Rất nhiều, rất nhiều người bị gắn mác  “khuyết tật”, nhưng họ đã vươn lên, sống một cuộc sống sôi nổi, đầy nhiệt huyết và làm  được những việc quan trọng. Tôi khuyến khích bạn vượt ra khỏi những gì trói buộc, hạn chế bạn, cản trở bạn khám phá và phát triển tài năng, khả năng của bạn.

Hãy dũng cảm giải phóng mình khỏi những giới hạn để bay lên bất cứ  nơi đâu trí tưởng tượng đưa bạn đến. Bạn có thể đón đợi nhưng thách thức với tinh thần lạc quan. Hãy đón nhận chúng như đón nhận những trải nghiệm giúp bạn rèn luyện tính cách. Hãy học những bài học từ khó khăn, thách thức và  hãy cố gắng hết sức để vượt qua chúng.

 

 

  

Lượt xem : 1394 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo