Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Trong cái rủi có cái may
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Trong cái rủi có cái may

Khi tôi chuyển sự tập trung từ  những khuyết tật về thân thể của mình sang những may mắn mà chúng mang lại, cuộc sống của tôi thay đổi một cách kỳ diệu theo hướng tốt đẹp hơn. Bạn cũng có thể làm như vậy. Nếu tôi có thể thừa nhận rằng, xét theo nhiều cách, Đấng Sáng Tạo đã ban cho tôi một món quà quý giá và đáng ngạc nhiên, thì liệu bạn có thể nhận thức được rằng trong những khiếm khuyết, thậm chí trong khía cạnh mà bạn cho là điểm yếu nhất của mình, vẫn ẩn chứa những món quà, những điều may mắn hay không?

Đó là do cách nhìn. Trong cuộc sống chúng ta không thể tránh được tất cả những điều không may. Thế nào rồi bạn cũng sẽ phải đương đầu với thách thức, thất bại. Bạn sẽ có lúc thất vọng, tức giận và đau buồn, trừ khi bạn bị giáng đòn mạnh đến mức rơi vào hôn mê. Ai cũng có lúc như vậy. Tuy nhiên, tôi khuyến khích bạn loại bỏ sự thất vọng và cay đắng. Bạn có thể bị nhấn chìm bởi một con sóng lớn, hoặc bạn có thể cưỡi con sóng đó vào bờ. Tương tự như vậy, những thách thức trong cuộc sống của bạn có thể khiến bạn gục ngã hoặc có thể khiến bạn trưởng thành hơn. Hãy sử dụng lòng biết ơn đó để vươn lên, thoát ra khỏi sự thất vọng và cay đắng. Hãy thực hiện từng bước, từng bước một. Hãy tập trung lực đẩu và tạo dựng một cuộc sống mà bạn yêu thích.

Khuyết tật về thân thể khiến tôi trở nên can đảm, để nói chuyện với người lớn, trẻ em, để tương tác. Vì khuyết tật  đó mà tôi tập trung vào môn toán để tôi luôn có một dường lùi nếu việc diễn thuyết của tôi không thành công. Bấy lâu nay tôi thường nghĩ rằng thậm chí cả những đau khổ mà tôi phải chịu đựng vì khuyết tật của mình cũng giúp  ích cho tôi bởi vì nhờ thế mà tôi biết xót thương người khác. Tương tự như vậy, những thất bại mà tôi từng nếm trải đã dạy tôi biết quý trọng hơn đối với những thành công mà mình tạo được và biết cảm thông với những người đang phấn đấu và vấp phải thất bại.

Vượt qua thách thức hay đứng dậy sau vấp ngã và theo đuổi ước mơ của mình chẳng phải là điều dễ dàng. Cần phải có quyết tâm lớn, ấy là chưa kể  đến ý thức về mục đích sống, hy vọng và niềm tin rằng bạn có tài năng, kỹ năng để chia sẻ với mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn thái độ đúng đắn và cách nhìn tích cực thì bạn có thể vượt qua được những thách thức mà bạn phải đối mặt trong cuộc sống.

 

 

 

  

Lượt xem : 866 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo