Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Hãy tận hưởng cuộc sống
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Hãy tận hưởng cuộc sống

Khi đứng chờ lấy hành lý ở  sân bay, có thể bạn nghĩ đến việc nhảy lên bang tải hành lý thực hiện một chuyến dạo chơi, để cái bang tải đó đưa bạn đến bất cứ  đâu trong Xứ xở Hành lý. Tất nhiên, thật  điên rồ, tôi đã làm điều đó.

Dịp ấy chúng tôi ở châu Phi. Khi chúng tôi đến sân bay, tôi cảm thấy chán cái cảnh đợi lấy hành lý vậy nên tôi nói với Kyle, người chăm sóc của tôi, rằng tôi muốn nhảy lên băng tải hành lý dạo chơi một lúc. Kyle nhìn tôi như thể  anh ấy đang nghĩ: “Này, cậu điên rồi sao?”.

Nhưng Kyle lại bước tới. Anh nhấc tôi lên, và đặt xuống bên cạnh một chiếc va ly hiệu Samsonite. Thế là tôi cùng những chiếc túi xách, chiếc va li được băng cải đưa đi. Tôi ở  trên cái băng tải điên rồ ấy, dạo chơi khắp khi đón khác của sân bay; và với cặp kính râm, tôi giả vờ làm một bức tượng khiến nhiều người trố mắt nhìn và chỉ tay đầy sửng sốt vì  không dám chắc tôi là một người thật hay là  một chiếc túi du lịch trong lạ mắt nhất thế  giới.

Cuối cùng, chiếc băng tải đưa tôi tới một cái cửa nhỏ dẫn tới khu xếp hành lý  ở phía sau của sân bay, nơi tôi được đón chào bởi những người làm nhiệm vụ khuân vác. Họ  cười nụ, rồi bật cười thành tiếng trước cái gã  người Úc điền rồ dạo chơi trên băng tải hành lý.

“Chúa phù hộ cho cậu!”, họ nói bằng giọng khích lệ.

Những người Phi làm nhiệm vụ khuân vác hiểu rằng đôi khi cả người lớn cũng muốn  đi trên băng tải hành lý. Trẻ con không bao giờ  lãnh phí chất hồn nhiên. Các em tận hưởng từng phút của tuổi trẻ. Bạn và tôi nên làm tất cả những gì có thể để giữ cho niềm vui của tuổi trẻ tồn tại càng lâu dài càng tốt. Nếu cuộc sống của bạn thiếu những điều bất ngờ, thì bạn cũng chớ nên tức giận. Hãy thực hiện một chuyến  đi trở lại bất cứ nơi nào đã từng mang đến cho bạn niềm vui thời thơ ấu. Hãy nhảy lên một tấm bạt lò xo, hãy thắng yên cương cho một con ngựa. Hãy cho cái người lớn trong bạn tạm nghỉ một lúc.

Thỉnh thoảng cho phép bản thân tận hưởng sự vui chơi điền rồ là điều quan trọng. Đó là thư giãn, tận hưởng những món quà  của cuộc sống, và luôn nỗ lực không phải chỉ  để sống mà còn để tận hưởng cuộc sống một cách đầy đủ nhất.

Trong những buổi diễn thuyết, tôi thường đứng ở mép của bục diễn thuyết, lảo đảo lảo đảo như thể tôi sắp ngã nhào xuống đất. Tôi nói với các khan thính giả rằng sống ở  ranh giới của hiểm nguy chưa hẳn đã tồi tệ  khi mà bạn có niềm tin vào bẩn thân và vào  Đấng Sáng Tạo. Đó không chỉ là lời nói suông. Tôi đã khám phá mọi khía cạnh của cuộc sống cả trong công việc lẫn trong vui chơi. Cảm giác tuyệt vời nhất trên đến với tôi khi làm và chơi hòa quyện vào làm một. Tôi khuyến khích bạn tìm kiếm cảm giác đó.

Hãy sống cuộc sống cho phép bạn theo đuổi những điều kỳ diệu và thú  vị mà Đấng Sáng Tạo ban cho chúng ta trên trái  đất này. Thỉnh thoảng hãy xả hơi và làm  điều gì đó chỉ để lấy vui – một  điều gì đó thật bất ngờ.

 

 

  

Lượt xem : 1383 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo