Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Đừng bao giờ sống mà không hy vọng
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Đừng bao giờ sống mà không hy vọng

          Tôi đã được thấy khả năng vượt lên nghịch cảnh đáng kinh ngạc của con người tại những nơi ảm đạm như những trại trẻ  em mồ côi ở Trung Quốc, những khu ổ chuột  ở Munbai, những nhà tù ở Romani. Tôi  đã có lần nói chuyện tại một trung tâm bảo trợ  xã hội ở Hàn Quốc, nơi có những người khuyết tật và những bà mẹ đơn thân. Sức mạnh tinh thần của họ khiến tôi kinh ngạc. Tôi  đã đến thăm một nhà tù ở Nam Á, một nhà tù với những bức tường xi – măng và  những song sắ gỉ. Những phạm nhân phạm tội nghiêm trọng nhất không được phép tham gia buổi cầu nguyện của chúng tôi, nhưng tôi có thể nghe thấy tiếng hát của họ vang vọng khắp nhà tù theo tiếng thánh ca. Cứ như thế Đức Thánh Linh đã rót  đầu niềm vui của Chúa vào trái tim của toàn nhân loại. Họ bị cầm tù về mặt thể xác nhưng tự do về tinh thần bởi họ có niềm tin và hy vọng. Ngày hôm đó bước ra khỏi cổng nhà tù ấy, tôi cảm thấy những tù nhân ở phía sau tôi có lẽ còn tự do hơn nhiều người sống ở thế giới bên ngoài nhà tù.

Bạn hãy nhớ rằng nỗi buông cũng phục vụ một mục đích. Trải nghiệm cảm giác buồn là điều rất đỗi tự nhiên, nhưng bạn  đừng bao giờ nên để nó điều khiển  ý nghĩ của bạn ngày cũng như đêm. Bạn có  thể kiểm soát phản ứng của mình bằng cách tập trung vào những ý nghĩ và những hành động tích cực giúp tinh thần bạn phấn chấn lên.

Bởi vì tôi là một người thiên về đời sống tinh thần và tâm linh, nên những lúc buồn tôi dựa vào niềm tin. Thật đáng ngạc nhiên, những kiến thức về ngành kế toán lại giúp tôi có được một cách tiếp cận thực tế hơn. Nếu bạn nói bạn sống mà không có hy vọng thì  điều đó có nghĩa là bạn tin rằng sẽ  không có bất kỳ một cơ hội nào cho những  điều tốt đẹp xảy ra trong cuộc sống của bạn nữa.

Không ư? Bạn không nghĩ như thế  là quá cực đoan sao? Sức mạnh của việc tin vào những ngày tốt đẹp hơn là quá rõ  ràng đối với tôi, rõ ràng đến mức nhìn vào trường hợp của tôi chúng ta có thể tin rằng rất có  khả năng ngày của bạn sẽ thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn. Cùng với niềm tin và tình yêu, hy vọng là một trong những trụ cột của tinh thần. Cho dù niềm tin của bạn là gì, bạn cũng nên sống trong hy vọng bởi vì mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống đều bắt nguồn từ hy vọng. Nếu bạn không có hy vọng, thì liệu bạn có lên kế hoạch lập gia đình không? Nếu không có hy vọng, thì liệu bạn có cố gắng học một điều gì đó mới mẻ không? Hy vọng tạo sức bật cho mọi bước tiến mà chúng ta thực hiện trên đường đời.

Bạn có thể cho phép hy vọng sống trong trái tim của bạn. Hãy can đảm theo đuổi những ước mơ của mình và đứng bao gờ nghi ngờ khả năng đương đầu với những thách thức của bạn, những thách thức mà bạn chắc chắn sẽ gặp trên đường đời. Hãy tiếp tục tiến về phía trước bởi hành động sẽ tạo ra lực đẩy và lực đẩy sẽ tạo ra những cơ hội bất ngờ.

 

  

Lượt xem : 1454 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo