Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Đừng so sánh

Bởi vì tôi sinh ra không có chân, không có tay, tôi không bao giờ bị mất chân tay. Tôi tìm ra nhiều cách để tự mình làm mọi việc. Tôi có một tuổi thơ hạnh phúc với trò chơi trượt patin, câu cá và chơi bóng trong nhà với em trai, em gái và các anh chị em họ của tôi. Hầu hết thời gian tôi không bận tâm đến sự  chú ý của mọi người đối với thân thế  bất bình thường của tôi. Đôi khi sự bất bình thường đó lại mang đến cho tôi một số điều tốt. Báo chí và truyền hình ở Australia đã làm các phóng sự về tôi, khen ngợi những nỗ lực  đầy quyết tâm để sống một cuộc sống không giới hạn của tôi.

Những lời bình phẩm có tính chất bắt nạt và gây tổn thương hiếm khi nhằm vào tôi cho đến khi tất cả mọi đứa trẻ đều trở  thành đối tượng của sự trêu chọc ở sân trường, ở căng – tin hoặc trên xe buýt. Những ý nghĩ thôi thúc tôi tự hủy hoại bản thân xuất hiện khi tôi đánh mất niềm tin và chỉ  chăm chăm nghĩ đến những gì mình không thể  làm được hơn là những gì tôi có thể  làm được. Tôi mất hy vọng vào tương lai bởi vì  tôi tự hạn chế tầm nhìn của mình trong phạm vi những gì tôi có thể nhìn thấy chứ  không mở rộng bản thân trước những khả năng có thể xảy đến – thậm chí trước những gì dường như là không thể.

Mặc dù tôi thiết cả chân lẫn tay, tôi vẫn có một cuộc sống tốt đẹp đến tuyệt vời. Thực ra sự chấp nhận bản thân và  sự tự tin trong tôi đã không rạn vỡ  cho đến khi tôi so sánh bản thân mình với bạn bè  cùng trang lứa. Khi đó, thay vì hãnh diện vì những gì mình có thể làm, tôi cứ nghĩ đến những gì chúng bạn có thể làm được mà mình thì không. Thay vì coi mình là người có khả năng, tôi xem mình là người tàn tật. Thay vì tự hào về sự độc đáo của mình tôi, tôi khao khát những gì không phải là tôi. Tôi chuyển hướng tập trung của mình. Tôi cảm thấy mình là kẻ vô giá trị. Tôi coi mình là một gánh nặng của gia đình. Tương lai của tôi dường như vô vọng.

Những ý nghĩ và những cảm xúc tiêu cực có thể lấn át bạn, cướp đi cái nhìn khách quan của bạn. Nếu bạn không loại bỏ  những ý nghĩ và những cảm xúc tiêu cực  đó thì bạn sẽ coi sự tự hủy hoại bản thân dường như là lối thoát duy nhất bởi vì khi đó bạn không thể thấy bất cứ một lối thoát nào khác.

Rất nhiều người đã từng nghĩ tới chuyện tự tử hoặc tự hủy hoại bản thân. Điều sẽ cứu bạn trong những tình huống như  vậy là hãy chuyển hướng nhìn từ bản thân bạn sang những người bạn yêu thương, từ sự đau khổ tạm thời của hiện tại tới khả năng những điều tốt đẹp sẽ đến trong tương lai.

Khi ý muốn tự  tử hoặc tự hủy hoại bản thân hành hạ  bạn, tôi khuyên bạn hãy biến niềm tin thành hành động dù đó là niềm tin về những ngày tốt  đẹp hơn, một cuộc sống tốt đẹp hơn hay niềm tin rằng những người yêu thương bạn trong đó có Đấng Sáng Tạo sẽ giúp bạn vượt qua cơn giông bão.

 

 

  

Lượt xem : 1559 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo