Trang chủ --> Sống cho điều ý nghĩa hơn --> Hãy chuẩn bị đón điều tốt đẹp nhất
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Hãy chuẩn bị đón điều tốt đẹp nhất

 

Bạn có thể không hoàn toàn tin rằng chỉ cần giữ hy vọng thôi thì bất cứ  điều gì cũng trở nên có thể. Hoặc bạn  đã bị thách thức tấn công dữ dội đến mức đối với bạn, tìm được sức mạnh để thoát ra khỏi tuyệt vọng là điều không thể. Thực sự, có những lúc tôi đã cảm thấy như vậy. Tôi tuyệt vọng đến mức tin rằng cuộc sống của mình sẽ chẳng có giá trị gì hết và  rằng tôi sẽ mãi mãi là gánh nặng cho những người tôi yêu thương.

Khi tôi chào đời cha mẹ tôi chẳng hề được chuẩn bị gì để đón một  đứa con không chân, không tay và kết quả là  họ nản lòng. Ai có thể trách họ? Bà  mẹ, ông bố nào mà không cố mường tượng ra tương lai dành cho những đứa con họ sinh ra trên  đời này. Cha mẹ tôi không biết phải hình dung ra tương lai nào dành cho tôi và khi lớn lên, tôi cũng chẳng biết có tương lại nào đang chờ đợi mình ở phía trước hay không.

Ai trong chúng ta cũng có những lúc thấy viễn cảnh của mình đâm sầm vào thực tế nghiệt ngã như một chiếc xe hơi đang chạy với tốc  độ cao bỗng đâm phải một bức tường. Trải nghiệm  đặc biệt của bạn có thể chỉ bạn gặp phải mà thôi, nhưng đã là con người ai cũng phải trải qua những hoàn cảnh gây tuyệt vọng. Những cô, cậu bé mười tuổi gửi thư điện tử cho tôi kể  rằng các em bị ngược đãi, bị bỏ mặc, bị tước mất quyền được sống cùng gia đình. Những người trưởng thành chia sẻ với tôi câu chuyện cho biết ma túy, rượu, những sản phẩm khiêu dâm đã khiến họ trở nên tàn tạ. Có những ngày một nửa số người tôi nói chuyện là những người đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư hoặc những bệnh hiểm nghèo khác.

Làm thế nào trong những hoàn cảnh nghiệt ngã đó bạn vẫn giữ được hy vọng? Bạn hãy tin ở Chúa, hãy nhớ rằng bạn có mặt trên  đời này vì một lý do và bạn hãy cống hiến bản thân để thực hiện mục đích sống của mình. Dù thách thức mà bạn đang đối mặt là gì chăng nữa, bạn vẫn may mắn theo những cách sẽ giúp bạn tìm ra lối thoát. Hãy nghĩ đến cha mẹ tôi và sự tuyệt vọng mà họ đã phải đối mặt khi tôi chào đời trong tình trạng không chân, không tay mà xem.

Martin Luther King đã nói: “Mọi điều trên thế giới này đều được thực hiện bởi niềm hy vọng”. Tôi biết chắc rằng chừng nào bạn còn thở thì bạn vẫn có thể hy vọng. Bạn và tôi đều là người trần mắt thịt. Chúng ta không thể nhìn thấy tương lai. Chúng ta chỉ  có thể hình dung các khả năng có thể  xảy ra như thế nào. Hy vọng là món quà  quý báu mà tạo hóa dành cho chúng ta, một cánh cửa hướng tới tương lai.

Hãy giữ niềm hy vọng trong tim và ngay cả khi bạn đang ở trong hoàn cảnh tồi tệ nhất, bạn hãy chuẩn bị để  đón nhận điều tốt đẹp nhất. Chúng ta không thể biết trước được tương lai mà Chúa sắp xếp cho chúng ta.

  

Lượt xem : 1400 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo