Trang chủ --> Khả năng của người mù --> LỜI GIỚI THIỆU VỀ QUYỂN SÁCH: KHẢ NĂNG CỦA NGƯỜI MÙ
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

LỜI GIỚI THIỆU VỀ QUYỂN SÁCH: KHẢ NĂNG CỦA NGƯỜI MÙ

 

   Giao thừa Bính Thân ( 1956), nhân đến thăm trường Thương binh hỏng mắt ( nay là khu điều dưỡng thương binh hỏng mắt) tại 139 Nguyễn Thái Học Hà Nội, Bác Hồ kính yêu đã dạy các đồng chí thương binh “ Các chú tàn nhưng không phế”. Câu nói này không chỉ nhằm riêng các đồng chí thương binh mà còn nhằm cả người mù, người tàn tật nói chung. Đây không chỉ là lời dạy dỗ động viên chí tình, chí nghĩa mà còn là chân lý khách quan khoa học làm kim chỉ nam cho việc nhận xét, đánh giá trợ giúp những người tàn tật, những người mù. Tuân theo lời dạy của Bác kính yêu, Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách trợ giúp cho thương binh, người tàn tật, người mù vươn lên khắc phục khó khăn của tật nguyền trở thành những công dân có ích cho đất nước, có cuộc sống ngày càng ổn định, cải thiện.

                                                           

   Trên thế giới, người ta cũng đang theo phương châm này để trợ giúp cho những người tàn tật người mù và đã thu nhiều kết quả tích cực.

 

   Do bản thân tôi nhiều năm công tác ở Hội Người mù, được tiếp xúc với nhiều anh chị em không còn nhìn thấy, cùng anh chị em tổ chức nhiều hoạt động theo hướng tạo điều kiện cho anh chị em vươn lên thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, đồng thời tôi có dịp đi thăm quan ở một số nước, nghiên cứu một số tài liệu trong và ngoài nước về người mù nên có một số nhận thức, hiểu biết. Vì vậy tôi viết cuốn sách này để chứng minh bằng thực tế lời dạy của Bác thông qua đối tượng người mù.

 

   Tôi mong rằng cuốn sách sẽ có tác dụng phần nào tăng thêm lòng tin tưởng, quyết tâm cho những người mù tăng thêm hiểu biết cho gia đình, người thân cũng như đối với các cơ quan, cá nhân và xã hội trong việc trợ giúp người mù. Nếu được như vậy coi như cuốn sách đã thành công.

 

   Chắc chắn quá trình biên soạn không tránh khỏi khiếm khuyết rất mong được sự chỉ bảo, giúp đỡ của các vị và xin có lời chân thành cảm ơn.

 

Hà nội, ngày 16 tháng 7 năm 1998

               Lê Hồng Thuỷ

Nguyên phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Người mù Việt Nam

Nguyên chủ tịch Hội Người mù Thành phố Hà Nội

 

Lượt xem : 1661 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo